Cô nàng yoga siêu đẳng Hồ Ngọc Hà

13:42 Thứ bảy 08/08/2015

Hồ Ngọc Hà tập yoga đã 6 năm nay và có thể coi là một người tập siêu đẳng ở bộ môn này.

Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngày 21.6 vừa qua, Hồ Ngọc Hà xuất hiện tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) trong trang phục quần thun, áo phông, tập cùng nhiều chuyên gia yoga của Ấn Độ. Những động tác rất khó vẫn được cô thực hiện một cách uyển chuyển, thuần thục.

Đại sứ yoga

Đây là một phần trong chiến dịch Ngày quốc tế yoga của Liên Hiệp Quốc mà Hồ Ngọc Hà là đại sứ. Chiến dịch được đồng loạt tổ chức tại 178 quốc gia. Hình ảnh của Hồ Ngọc Hà được tường thuật trực tiếp trên một số kênh truyền hình tại VN và phát lại trên sóng truyền hình quốc gia Ấn Độ, lan tỏa tình yêu với bộ môn này tới hàng triệu người.

Không phải ngẫu nhiên, nữ ca sĩ - diễn viên - người mẫu này được đích thân Tổng lãnh sự quán Ấn Độ mời vào chức danh trang trọng này. Hồ Ngọc Hà có lượng fan và ảnh hưởng khá lớn trong giới showbiz Việt. Cô đã vượt qua ranh giới là một người biết tập yoga, mà đã khiến khán giả phải choáng ngợp với những động tác cực khó.

Hồ Ngọc Hà bắt đầu tập yoga khoảng 6 năm trước. Tìm đến yoga, ban đầu nữ ca sĩ chỉ muốn trút bỏ những muộn phiền trong cuộc sống để được nhẹ nhõm, bình tâm hơn. Sau đó, cô cũng bất ngờ khi mình yêu và say luôn yoga, coi nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Yoga giúp Hồ Ngọc Hà làm chủ hơi thở, tâm trí minh mẫn, thư giãn tâm và thân. Cơ thể được giải phóng, cô thấy mỗi ngày mới là một khám phá và trải nghiệm mới. Khi gặp những biến động, những thị phi trong làng giải trí, Hồ Ngọc Hà bình thản đón nhận. Yoga đã cho cô biết đâu là hạnh phúc bình dị mình cần nắm lấy.

Sinh con rồi vóc dáng vẫn đẹp

Nhiều người hâm mộ Hồ Ngọc Hà một phần bởi giọng hát đặc trưng, sự chuyên nghiệp, chỉn chu cho hoạt động nghệ thuật, một phần là bởi vóc dáng đẹp, sự đầu tư cho phần biểu diễn. Mỗi lần đứng trên sân khấu, nữ ca sĩ “đốt cháy” khán phòng bởi những màn vũ đạo đẹp mắt, rất khó thực hiện. Yoga đã giúp Hồ Ngọc Hà làm được điều đó, với sự dẻo dai của cơ thể và cái tâm tĩnh tại, bình an.

Sau khi sinh con, Hồ Ngọc Hà lấy lại vóc dáng rất nhanh, lý do quan trọng là nhờ những bài tập yoga. Từ những thay đổi đáng kinh ngạc yoga đem lại cho mình, Hồ Ngọc Hà động viên mẹ và dì đến với yoga và cả hai đều rất hứng thú. Cô vừa được một trung tâm thể dục, thể hình lớn tại TP.HCM mời hợp tác sản xuất DVD hướng dẫn cho những người yêu thích bộ môn này có thể tự tập tại nhà.

Bây giờ, mỗi ngày nữ ca sĩ dành ít nhất 1 giờ đồng hồ cho yoga, nên cũng không có gì bất ngờ khi nhìn thấy Hồ Ngọc Hà thực hiện những động tác siêu khó như quỳ trên thảm, hai đầu gối khép lại với nhau, ngả người ra sau cho đến khi đỉnh đầu chạm sàn; ngồi trên thảm, giơ hai chân lên cao, vươn thẳng chân, song song với lưng...

Cô tự đúc kết những bí quyết để tập yoga hiệu quả nhất, đó là chọn một không gian yên tĩnh khi tập luyện, tắt điện thoại, ti vi; tập vào buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn 2 giờ; khi tập cố gắng thở sâu bằng mũi. Hồ Ngọc Hà cũng nhắn nhủ với những người yêu thích yoga nên tập bộ môn này bằng việc lắng nghe cơ thể mình, không nên so sánh mình với người khác, không tập quá sức...

Hồ Ngọc Hà sinh năm 1984, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong bộ phim Hoa cỏ may, sau đó trở thành người mẫu và ca sĩ. Hồ Ngọc Hà đã thực hiện các album 24 giờ 7 ngày, Tìm lại giấc mơ và nhiều dự án âm nhạc khác. Cô chinh phục hàng loạt các giải thưởng Cống hiến, Mai vàng, HTV Award, Làn sóng xanh, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất... Cô từng là HLV của chương trình truyền hình ăn khách The Voice, Got to dance, X-Factor...
Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục