Có một Sergio Busquets khác ở Argentina

14:32 Thứ ba 30/05/2023

Federico Redondo đang khiến người hâm mộ Barcelona lẫn Real Madrid đứng ngồi không yên vì màn trình diễn thượng hạng cùng Argentina ở U20 World Cup.

Trên Twitter đang lan truyền đoạn video dài vỏn vẹn 2 phút về Federico Redondo. Chàng trai với dáng người mảnh khảnh đã làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến, giúp U20 Argentina đè bẹp U20 New Zealand 5-0. Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, cầu thủ sinh năm 2003 này đã “out trình” các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Tuy nhiên, đó không phải là điều giúp Federico Redondo được chú ý. Thay vào đó, CĐV lại thích phong cách chơi bóng của tiền vệ người Argentina hơn. Bởi lẽ, chứng kiến những gì con trai của Fernando Redondo làm được tại VCK U20 World Cup, người hâm mộ không khỏi liên tưởng đến một huyền thoại của Barca - Sergio Busquets.

Có một Sergio Busquets khác ở Argentina - Bóng Đá

 Redondo (số 5) gây bão vì lối chơi quá giống Busquets. 

Federico Redondo giống Sergio Busquets đến lạ. Đó là mẫu tiền vệ phòng ngự chơi chân cực giỏi, vận dụng 100% bộ não để điều tiết nhiệt độ trận đấu theo ý mình. Federico Redondo cao 1m88, gần như ngang với cựu tiền vệ Barca (1m89). Anh được mô tả là cầu thủ điềm tĩnh, mang đến sự cân bằng ở tuyến giữa cho U20 Argentina.

Đó là lý do cả CĐV Barca lẫn Real Madrid dậy sóng và thực tế chỉ ra rằng, Federico Redondo có mối quan hệ mật thiết với hai ông lớn La Liga. Thầy của cầu thủ 18 tuổi ở U20 Argentina là Javier Mascherano. Trong quá khứ, Javier Mascherano có khoảng thời gian 8 năm chơi cho Barca và hiểu rõ Sergio Busquets quan trọng ra sao.

Và khi Sergio Busquets ra đi, Blaugrana gấp rút tìm người thay thế. Tuy nhiên, nếu chậm chân, đội bóng xứ Catalunya sẽ bị Real Madrid bỏ lại phía sau. Bởi lẽ, bố của Federico Redondo là tên tuổi được yêu quý bậc nhất tại CLB hoàng gia Tây Ban Nha, trước khi Florentino Perez bắt đầu xây dựng các thế hệ Galacticos lừng danh. 

Federico Redondo được thừa hưởng tinh hoa từ bố mình. Đó là sự lãng tử, nghệ thuật trong những pha xử lý. Thế nhưng, hòa lẫn với đó tất nhiên là tư duy chơi bóng hiện đại. Cầu thủ 18 tuổi sinh ra tại Madrid, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh lựa chọn học viện Argentinos Juniors là nơi bắt đầu sự nghiệp và trau dồi thêm kinh nghiệm.

Có một Sergio Busquets khác ở Argentina - Bóng Đá

 Tương lai tươi sáng đang chờ Redondo. 

Mùa này, Federico Redondo ra sân 18 trận tính trên mọi đấu trường, bao gồm 3 trận tại Copa Libertadores. Đó là những con số cho thấy anh được đánh giá cao ra sao. Bởi lẽ, Federico Redondo chơi chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi thực. Giờ đây, người hâm mộ lại tiếp tục dõi theo chàng trai được gọi là “bản sao y đúc” của Sergio Busquets này.

Chặng đường phía trước còn rất dài. Sẽ là phóng đại nếu tin rằng Federico Redondo sớm vươn tầm Sergio Busquets. Dù vậy, điều đó không quan trọng. CĐV Argentina chỉ biết rằng nền bóng đá nước nhà đang sở hữu một cầu thủ có thừa tố chất để trở thành tiền vệ phòng ngự hàng đầu. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:34 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục