Có một Frenkie de Jong khổ sở trên tuyển Hà Lan

10:12 Thứ ba 22/11/2022 | 1

Nếu HLV Louis Van Gaal không tạo ra sự thay đổi ở tuyến giữa, Hà Lan có thể phải trả giá đắt vì có quá ít sự hỗ trợ cho tiền vệ của Barcelona.

 

Cuối cùng, người Hà Lan cũng biết mùi chiến thắng tại World Cup sau 8 năm chờ đợi mòn mỏi. Cái tên khởi đầu cho tất cả chính là Cody Gakpo, ngôi sao được rất nhiều ông lớn tại châu Âu để mắt ở mùa giải năm nay. Pha di chuyển thông minh, kết hợp với tình huống lao vào đánh đầu dũng mãnh đã chính thức đưa tiền đạo sinh năm 1999 lên vũ đài bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, người đã vẽ ra đường cong tuyệt đẹp tạo điều kiện cho Cody Gakpo lập công chính là Frenkie de Jong. Để rồi sau đó, Davy Klaassen khiến CĐV Hà Lan bùng nổ bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0. Dĩ nhiên, Senegal không phục. Đoàn quân HLV Aliou Cisse đã làm tất cả để phong tỏa Frenkie de Jong nhưng bất thành.

Có một Frenkie de Jong khổ sở trên tuyển Hà Lan - Bóng Đá

 De Jong quá bản lĩnh trước Senegal. 

Theo Squawka, cầu thủ 25 tuổi chạm bóng 80 lần và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 85,25%. Ngoài ra, dù không có thể hình ấn tượng, anh vẫn tranh chấp thắng 8 lần, thu hồi bóng 6 lần, thực hiện 2 lần tắc bóng và có tới 6 pha xâm nhập vòng cấm Senegal. Những con số ấy nói lên điều gì? Câu trả lời là Frenkie de Jong đã một mình làm mọi thứ để gồng gánh Hà Lan.

“Cơn lốc màu da cam” có thể hân hoan vì trận thắng trong ngày ra quân, tuy nhiên niềm vui ấy có lẽ không diễn ra lâu. Giờ đây, HLV Louis Van Gaal cần tạo ra sự thay đổi nếu không muốn Frenkie de Jong bị vắt đến kiệt sức. Từ cầm nhịp, tranh chấp, đánh chặn, kiến tạo, chiếm lĩnh không gian, cựu tiền vệ Ajax Amsterdam đều tham gia.

Trong khi đó, đối tác của anh - Steven Berghuis, lại gần như “tàng hình” trong suốt 79 phút có mặt trên sân. Anh chẳng thể hỗ trợ khi Frenkie de Jong dâng cao, đồng thời tạo ra khoảng trống mênh mông trước hàng phòng ngự Hà Lan. Và nếu HLV Louis Van Gaal không tung Teun Koopmeiners vào sân ở phút 79, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với Hà Lan.

Lường trước được khả năng của Frenkie de Jong, HLV Aliou Cisse bố trí rất đông nhân sự ở khu trung tuyến. Đó là sự xuất hiện của Nampalys Mendy, Cheikhou Kouyate và Idrissa Gueye, những “quái vật” thực thụ trên sân. Rất nhiều lần, Frenkie de Jong tỏ ra thất thế khi không thể bì được với các đồng nghiệp bên kia về thể trạng và sức mạnh.

Có một Frenkie de Jong khổ sở trên tuyển Hà Lan - Bóng Đá

 Pha bóng được xem như bước ngoặt của trận Hà Lan gặp Senegal. 

Dù vậy, tình huống Frenkie de Jong đẩy tay vô tình khiến Cheikhou Kouyate rời sân đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Cheikhou Kouyate chấn thương, số 21 của Hà Lan có rất nhiều khoảng trống để thỏa sức “bung lụa”. Cuối cùng, anh đã thành công khi kiến tạo cho Cody Gakpo ghi bàn. Nếu quyết đoán hơn, Frenkie de Jong đã có riêng cho mình một pha lập công từ phút 18.

Hà Lan đã giành trọn 3 điểm, đây là điều quan trọng nhất với HLV Louis Van Gaal. Tuy nhiên, World Cup 2022 không chỉ có mỗi Senegal. Hà Lan sẽ còn đương đầu với nhiều thử thách cam go. Cho nên, Frenkie de Jong cần nhiều sự hỗ trợ hơn, thay vì phải khổ sở trên sân và tự mình làm mọi thứ để mở ra chiến thắng cho đội nhà. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 09:42 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục