Có một Barcelona trong lòng Madrid

11:16 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một thống kê thú vị tại Real Madrid thời điểm này: Họ đang có trong tay nhiều cầu thủ gốc gác Catalan nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Có một Barcelona trong lòng Madrid

Một kỳ chuyển nhượng im ắng của Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng. Có thể bởi vì họ gặp khó khăn về tài chính, hoặc đau đầu vì những bản hợp đồng bom tấn chưa thể hiện hết năng lực. Hoặc cũng có thể BLĐ Real bắt đầu hướng tới một đội hình Real Madrid hài hòa hơn, có sự kết hợp từ nhiều tài năng trẻ bản địa.

Trong xu thế đó, việc Real Madrid có trong đội hình hiện tại tới 3 cầu thủ gốc gác Catalan (đến từ thành phố Barcelona) là điều rất lâu rồi mới xuất hiện trở lại trong lịch sử CLB.

Không thể phủ nhận FC Barcelona (hay còn gọi tắt là Barca) là CLB hàng đầu tại Tây Ban Nha và xứ Catalan, tuy nhiên ngoài họ - Espanyol và vài CLB địa phương khác cũng cung cấp khá nhiều tài năng cho Real. Và việc CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có tới ba cầu thủ xuất thân từ thành phố này có thể khiến người ta ngạc nhiên. Bởi mối thâm thù truyền kiếp giữa hai thành phố, hai vùng đất. Dẫu cho Espanyol vẫn thường được biết đến với truyền thống thân Madrid, chống Barca.

Họ đang có trong tay Kiko Casilla, cựu thủ môn của Espanyol. Bên cạnh đó là Mariano Diaz - tiền đạo trẻ được đánh giá cao sinh trưởng ở phía bắc thành phố Barcelona, và cũng bắt đầu sự nghiệp tại Espanyol. Tuyển thủ nước Cộng hòa Dominican vừa được huấn luyện viên Zidane điền tên vào danh sách dự Champions League mùa này.

Thủ môn trẻ Ruben Yanez là người cuối cùng trong danh sách 3 cầu thủ Catalan có mặt tại Real. Sinh ra tại vùng Blanes, Girona, Catalan. Ruben Yanez đến Real từ năm 17 tuổi từ CLB địa phương Girona và hiện đang là thủ môn thứ 3 tại Real Madrid.

Lần gần nhất "Los Blancos" có từ 3 cầu thủ gốc Catalan trở lên trong đội hình là vào mùa 1951/52 với 3 cái tên Joaquin Oliva, Joaquin Navarro, và Gausi. Bên cạnh đó, lúc này lò Castilla của Real cũng có tới 4 tài năng trẻ khác sinh ra từ thành phố Barcelona: Victor Campuzano, Mario Hermoso, và Aleix Febas

Danh sách những cầu thủ từng chơi cho Real sinh ra tại thành phố Barcelona trước đây:

Mùa giải 1933/34: Blazques, Samitier & Zamora

1948/49: Marcet, Macala, Mariscal, García Martín & Navarro.

1950/51: Navarro, Oliva & García Martín.

1951/52: Oliva, Navarro & Gaus

NT | 10:01 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục