'Cỗ máy' Man Utd thức tỉnh, 2 ngôi sao đã rõ số phận tại Old Trafford

00:22 Thứ ba 19/01/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vừa đón nhận một tin vui từ ngôi sao ở hàng phòng ngự của mình.

Khi 90 phút trên sân Anfield khép lại, CĐV Liverpool có thể thở phào vì mình không để thủng lưới sau những cơ hội mà Paul Pogba cùng Bruno Fernandes có được ở nửa cuối hiệp thi đấu thứ hai. Đây là một trận đấu mà các nhân tố ở hàng thủ hai đội được tôn vinh. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng dàn sao hai CLB đã đưa "nghệ thuật phòng ngự" lên một tầm cao mới.

Fabinho vẫn tỉnh táo như thường lệ, vẫn có mặt ở những điểm nóng và luôn sẵn sàng phạm lỗi nếu đội nhà rơi vào tình thế nguy hiểm. Màn trình diễn của cựu sao AS Monaco làm CĐV The Kop vơi đi phần nào nỗi nhớ Virgil Van Dijk. Nhưng ngoài cầu thủ người Brazil, một cái tên khác cũng chơi hay không kém chính là trường hợp của Luke Shaw.

'Cỗ máy' Man Utd thức tỉnh, 2 ngôi sao đã rõ số phận tại Old Trafford - Bóng Đá

 Luke Shaw đã có một trận đấu ấn tượng.

100% tỷ lệ tắc bóng thành công, 100% tỷ lệ chuyền dài thành công, 8 pha thu hồi bóng, 4 pha phạm lỗi và 4 tình huống giải vây là tất cả những gì cựu sao Southampton làm được trước Liverpool. Phong độ thăng hoa của Luke Shaw là tin vui cho Manchester United, thế nhưng đó lại vô tình là dấu hiệu cho thấy hai ngôi sao khác của Quỷ đỏ sẽ không thể cạnh tranh suất đá chính. 

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của Alex Telles. Với nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ, 15 triệu bảng mà đội chủ sân Old Trafford bỏ ra là một món hời. Cựu sao FC Porto có tố chất và đã thể hiện ở các đấu trường lớn như Champions League. Dù vậy, có lẽ anh không ngờ rằng sự xuất hiện của mình lại là liều thuốc kích thích giúp cho Luke Shaw thức tỉnh và lấy lại hình ảnh của một "cỗ máy" bên hành lang trái.

Trước Liverpool, CĐV đã chứng kiến một Luke Shaw tập trung và chính xác ở khâu phòng ngự, đồng thời mạnh mẽ ở các tình huống leo biên. Tình huống mà Bruno Fernandes dứt điểm nhưng bị Alisson Becker cản phá bằng chân cũng xuất phát từ đường chuyền của số 23 bên phía M.U. Trong khi đó, Alex Telles lại cho thấy những hạn chế đáng ngại của mình.

'Cỗ máy' Man Utd thức tỉnh, 2 ngôi sao đã rõ số phận tại Old Trafford - Bóng Đá

 Alex Telles có lẽ phải cam phận dự bị tại sân Old Trafford. 

Sở trường của hậu vệ sinh năm 1992 là tạt bóng và sút phạt, đồng thời đó cũng là tất cả những gì anh thể hiện tính cho đến lúc này. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại muốn đi tìm sự cân bằng và Luke Shaw đã mang lại điều đó cho chiến lược gia người Na Uy. Vì vậy, có lẽ sẽ khó lòng để Alex Telles cạnh tranh được suất đá chính với đồng nghiệp.

Tình hình với Brandon Williams thậm chí còn... dễ đoán hơn Alex Telles. Bởi lẽ, anh chỉ là phương án số 3 ở vị trí hậu vệ trái. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2021 này, cả Brighton, Southampton và Newcastle United đều đánh tiếng muốn chiêu mộ sao trẻ của Quỷ đỏ. Và nếu Luke Shaw cứ chơi như hiện tại, việc ra đi theo dạng cho mượn có lẽ sẽ thích hợp hơn với Brandon Williams. 

Solskjaer chia sẻ sau trận hòa Liverpool: 

 
Giang Nam | 23:24 18/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục