Chiếc chìa khóa vàng của ĐT Việt Nam

06:06 Thứ ba 10/01/2023

Khả năng săn bàn sát thủ của Nguyễn Tiến Linh đã góp công lớn giúp ĐT Việt Nam tiến vào trận chung kết AFF Cup 2022.

Phút thứ 3 trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, Nguyễn Tiến Linh có pha thoát xuống dũng mãnh bên hành lang phải sau đường chuyền dài của Đỗ Hùng Dũng. Anh khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm sắc bén ghi bàn mở tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, ngay đầu hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục tỏa sáng với tình huống chọn vị trí và đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Nadeo Argawinata mang về chiến thắng cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Sau trận lượt đi im hơi tại Gelora Bung Karno, tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương đã lên tiếng đúng lúc khiến người Indonesia phải nhận thất bại bẽ mặt. Hai bàn thắng vừa qua cho thấy Nguyễn Tiến Linh hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một sát thủ vòng cấm thật sự.

Cỗ máy ghi bàn của thầy Park - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.

Cầu thủ sinh năm 1997 đã chứng minh khả năng chọn vị trí chính xác và đánh hơi bàn thắng cực tốt. Anh có những pha di chuyển thông minh, khống chế bóng và dứt điểm bằng chân ấn tượng. Cùng với đó, vũ khí đánh đầu đã được Tiến Linh phát huy một cách tối đa.

Với 2 bàn thắng ghi được ở trận gặp Indonesia, Tiến Linh đã có tổng cộng 5 pha lập công tại AFF Cup 2022 và vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom cùng Teerasil Dangda của ĐT Thái Lan. Ba trong số đó là những pha đánh đầu hiểm hóc, hai bàn còn lại là các tình huống ra chân quyết đoán. Điều này cho thấy sự toàn diện đến từ Tiến Linh. Cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục chứng tỏ vai trò của chân sút số 1 ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Cỗ máy ghi bàn của thầy Park - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh xứng đáng là cỗ máy ghi bàn của ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Không chỉ tỏa sáng tại AFF Cup lần này, nếu tính xa hơn, Tiến Linh đã duy trì phong độ cao của mình trong một khoảng thời gian rất dài. Anh ghi 8 bàn tại VL World Cup 2022, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31. Bên cạnh đó, tại giải vô địch quốc gia, cầu thủ sinh năm 1997 đã có 9 pha nổ súng, trở thành 1 trong 2 chân sút nội hàng đầu V-League. Rõ ràng, những con số đã chứng minh anh là một cỗ máy săn bàn thật sự mà thầy Park đang có trong tay, khiến cho các hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

Ở tuổi 25, Tiến Linh còn 1 tương lai rộng mở phía trước. Anh hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa và có thể trở thành một trong các chân sút hàng đầu lịch sử bóng đá Việt Nam, mang lại nhiều hơn vinh quang cho Những chiến binh Sao Vàng. Nhưng trước hết, cỗ máy ghi bàn của thầy Park cần tiếp tục bùng nổ ở 2 trận chung kết sắp tới.

Hữu Danh | 05:36 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục