"Cỗ máy cánh trái" xuất hiện trong trận mở màn World Cup

13:39 Thứ hai 21/11/2022

Các cầu thủ bên phía Ecuador nói chung đã có một màn thể hiện thực sự ấn tượng trước đội chủ nhà.

 
 - Bóng Đá

 Sau quãng thời gian dài chờ đợi, World Cup 2022 rốt cuộc cũng đã chính thức được khởi tranh trên đất Qatar vào đêm qua.

 - Bóng Đá

 Mở màn bằng cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và Ecuador, giới chuyên môn dự đoán cả hai sẽ mang đến cho người hâm mộ một trận đấu thực sự cân sức.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, sự chênh lệch về trình độ đã nhanh chóng được thể hiện trên sân ngay sau khi có tiếng còi khai cuộc. Và chỉ sau 5 phút, thủ thành Saad Al Sheeb đã phải vào lưới nhặt bóng sau sai lầm của chính mình.

 - Bóng Đá

 Dù Qatar xem như đã gặp may ở tình huống này khi bàn thắng của Enner Valencia không được công nhận vì lỗi việt vị, nhưng họ cũng nhanh chóng đối mặt với một cơn ác mộng. 

 - Bóng Đá

 Chỉ trong hiệp một, Valencia đã tỏa sáng mạnh mẽ và liên tiếp ghi được hai bàn thắng vào lưới Qatar. Lần này, đã không có pha lập công nào bị VAR tước bỏ.

 - Bóng Đá

 Dẫn trước 2 bàn, Ecuador đã chủ động nhường lại thế trận cho Qatar để bảo toàn tỷ số trong hiệp hai. Dù vậy, các cầu thủ của đội chủ nhà vẫn thể hiện một bộ mặt bạc nhược và chịu thất bại với tỷ số 0-2 chung cuộc.

 - Bóng Đá

 Bên phía Ecuador, hầu hết các cầu thủ đều đã có cho mình một màn thể hiện đáng khen ngợi. Và sau Valencia, cái tên gây ấn tượng bậc nhất phải kể đến trường hợp của Pervis Estupinan.

 - Bóng Đá

 Trấn giữ hành lang cánh trái của Ecuador, hậu vệ thuộc biên chế Brighton đã biến khu vực này trở nên 'bất khả xâm phạm" với kỹ năng phòng ngự hàng đầu của mình.

 - Bóng Đá

 Đồng thời, anh còn tỏ ra cực kỳ hiệu quả ở những tình huống tổ chức tấn công, giúp Ecuador triển khai hiệu quả những miếng đánh ở hành lang cánh.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Squawka, Estupinan là cầu thủ có nhiều pha chạm bóng nhất ở trận đấu vừa qua (88),  đồng thời anh còn dẫn đầu về số đường chuyền hướng vào khu vực 1/3 cuối sân (11), và số đường chuyền vào vòng cấm đối thủ (10).

 - Bóng Đá

 Bên cạnh đó, cũng không một cầu thủ nào của cả hai đội vượt qua Estupinan về số pha tắc bóng (4) và số lần giải vây (3) trong trận đấu này. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 13:09 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục