Có lẽ Man Utd đã phát hiện ra HLV phù hợp nhất thay thế Solskjaer

09:21 Thứ sáu 05/11/2021

TinTheThao.com.vnVị trí HLV trưởng tại sân Old Trafford chưa rõ ràng khi Ole Gunnar Solskjaer có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào.

Sau chuỗi thành tích kém cỏi, chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lung lay. Man Utd chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Dù vậy, BLĐ Quỷ đỏ vẫn trao cho Solskjaer thêm cơ hội.

Tuy nhiên, lối đá của Man Utd chưa cải thiện. Trận gặp Man City cuối tuần này có thể định đoạt tương lai vị HLV người Na Uy. Không phải ngẫu nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn liên hệ với những cái tên khác thay thế.

Sau khi Antonio Conte đồng ý dẫn dắt Tottenham, Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino nổi lên là 2 ứng cử viên sáng giá. Dù vậy, HLV phù hợp nhất đối với Man Utd thời điểm này có lẽ là Erik ten Hag của Ajax.

Có lẽ Man Utd đã phát hiện ra HLV phù hợp nhất thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Erik ten Hag là một HLV tài năng.

Kể từ năm 2017, đội bóng của Erik ten Hag giành được 2 danh hiệu Eredivisie, 2 cúp Quốc gia Hà Lan và vào đến bán kết Champions League với mức chi tiêu xấp xỉ bằng Norwich City. Điều đó đơn giản là không thể tin được.

Erik ten Hag thành công vì nhiều lý do, cho dù đó là áp dụng triết lý "Ajax", mang tới những ý tưởng chiến thuật khác biệt (như 4-3-3/4-2-3-1, tùy thuộc vào đối thủ), niềm tin vào cầu thủ trẻ hay cách tiếp cận trận đấu điềm tĩnh.

Trong trường hợp đến với Man Utd, Erik ten Hag sẽ sử dụng "The United Way" (cách chơi của Quỷ đỏ), nhưng dựa trên những ý tưởng của riêng ông. Hay nói cách khác, Erik ten Hag luôn biết cách kế thừa và phát huy lối đá truyền thống của đội bóng.

Trong cuộc phỏng vấn với Ajax TV vào năm 2020, khi được hỏi liệu bản thân có phải là một HLV ưa thích phong cách tấn công hay không, ông trả lời rất thông minh rằng: "Không, bởi vì tuỳ thời điểm và tình huống khác nhau mà tôi áp dụng cách chơi khác nhau.

Mọi thứ phải phù hợp với DNA của Ajax. Nó có thể khác ở một câu lạc bộ khác, nhưng ngay cả ở Ajax, chúng ta cũng phải nắm vững những chiến lược khác nhau để thành công."

Rõ ràng, Erik ten Hag không ngần ngại hình thành một phong cách chơi bóng độc đáo. Erik ten Hag cũng có một đặc điểm mà Quỷ đỏ còn thiếu kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Đó là sự ổn định.

Có lẽ Man Utd đã phát hiện ra HLV phù hợp nhất thay thế Solskjaer - Bóng Đá

 Erik ten Hag phù hợp với Quỷ đỏ.

Bất chấp hàng loạt ngôi sao rời đi sau mùa giải 2018/19, Ajax vẫn duy trì thành công. Mùa này, Ajax chỉ thủng lưới 6 bàn trong 15 trận trên mọi đấu trường. Họ cũng bất bại và ghi được 51 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 3,4 bàn/90 phút - con số điên rồ.

Trận gần nhất gặp Dortmund ở Champions League, sau khi bị dẫn 0-1, Erik ten Hag có một sự thay người nhạy bén khi đưa Davy Klaassen vào thế chỗ Edson Alvarez. Cục diện trận đấu xoay chiều và Ajax ngược dòng hạ đối thủ 3-1.

Ajax trở thành đội Hà Lan đầu tiên thắng 4 trận khởi đầu ở vòng bảng Champions League và chính thức giành vé vào vòng knock-out. Thành tích tại đấu trường châu Âu chứng minh Erik ten Hag là một HLV xuất sắc.

Kể từ khi dẫn dắt đội bóng, Ajax của Erik ten Hag chỉ thua duy nhất 1 trận sân khách tại Champions League, đó là trước Liverpool. Erik ten Hag chính là cái tên có thể mang lại thành công cho Quỷ đỏ trong trường hợp họ quyết định sa thải Ole Gunnar Solskjaer.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 08:51 05/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục