Có khi nào Mendy bị Real Madrid đem bán?

20:50 Thứ bảy 11/06/2022

Sự xuất hiện của Antonio Rudiger đẩy Ferland Mendy vào thế khó trong đội hình Real Madrid ở mùa giải tới.

Sau khi vô địch Champions League, Real Madrid nhanh chóng chia tay một số cầu thủ. Marcelo, Isco và Gareth Bale là 3 ngôi sao đầu tiên đã xác nhận rời sân Santiago Bernabeu. Theo AS, Ferland Mendy cũng có nguy cơ phải rời đội bóng.

Hơn 1 tháng trước, Mendy góp công giúp Real Madrid vô địch Champions League. Giờ thì cầu thủ 27 tuổi có thể mất vị trí chính thức bên hành lang trái ở mùa giải tới khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chiêu mộ thành công Rudiger.

 - Bóng Đá

Mendy đóng vai trò quan trong trong đội hình Real Madrid mùa này.

Real Madrid sẽ có động thái tàn nhẫn?

"Los Blancos" chuẩn bị cho một diện mạo mới ở mùa 2022/23. Để thay thế dần bộ ba Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro, Real Madrid quyết định hỏi mua tiền vệ Aurelien Tchouameni. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Tchouameni đạt thỏa thuận gia nhập đại diện thành Madrid với giá 100 triệu euro.

Trước đó, nhà vô địch Champions League mùa 2021/22 chiêu mộ thành công Rudiger. Trung vệ người Đức nhận 9 triệu euro/năm tiền lương và thêm lót tay 8 triệu euro khi gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sự xuất hiện của cựu sao Chelsea khiến vị trí của Mendy lung lay. Khi ấy, nguồn tin từ AS khẳng định rằng "Los Blancos" sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị dành cho hậu vệ người Pháp.

Mendy là cầu thủ quan trọng của Real Madrid. Trong bối cảnh Marcelo có tuổi, hậu vệ người Pháp trở thành chốt chặn đáng tin cậy nhất bên hành lang trái. Anh góp mặt hơn 2.800 phút trong 35 trận, ghi 2 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo mùa 2021/22.

Mendy được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Cầu thủ này có sự chắc chắn cần thiết. Tuy nhiên, cựu sao Lyon có nhiều hạn chế về mặt lối chơi và điều đó ngăn cản bản thân phát triển kỹ năng tấn công. Với sự xuất hiện của Rudiger, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng chuyển David Alaba sang cánh trái.

Lúc này, Rudiger sẽ đá cặp với Eder Militao ở trung tâm hàng phòng ngự, còn Alaba đảm nhiệm vị trí bên cánh. Đây không phải là vai trò xa lạ với cầu thủ người Áo khi anh từng tạo dựng tên tuổi ở Bayern Munich với tư cách là hậu vệ cánh.

Không chỉ phòng ngự tốt, Alaba còn chơi ấn tượng ở khâu tấn công. Kỹ thuật và nền tảng thể lực dồi dào giúp cựu sao Bayern Munich có thể lên công về thủ nhịp nhàng. Sức tấn công của Real Madrid sẽ được tăng cường tối đa khi Alaba hỗ trợ cho Vinicius Junior.

Có một lựa chọn khác là cả Alaba, Rudiger và Militao đều chơi ở vị trí trung vệ trong sơ đồ 5 người ở hàng thủ, nhưng điều đó khó xảy ra. Đây không phải là cách sắp xếp chiến thuật ưa thích của Carlo Ancelotti trong suốt chiều dài sự nghiệp huấn luyện.

Mùa này, HLV người Italy vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 và cùng với nó, ông giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League. Vì vậy, rất ít có khả năng chiến lược gia người Italy thay đổi. Và đó là lúc Real Madrid sẵn sàng "hy sinh" Mendy.

Với Real Madrid, lợi ích của đội bóng là trên hết. Ngay cả khi chơi ổn định thời gian qua, Mendy vẫn có thể bị bán ngay lập tức. Khi hậu vệ người Pháp còn được giá và không thể phát triển thêm, đội chủ sân Bernabeu buộc phải hành động.

 - Bóng Đá

Mendy đứng trước nguy cơ phải rời Real.

Kế hoạch không Mendy

Mendy là cầu thủ đáng tin cậy, có thể chơi tốt trong các trận đấu đòi hỏi áp lực cao, đảm nhiệm tốt những pha 1 kèm 1 khi Ancelotti muốn củng cố mặt trận phòng ngự. Thế nhưng, Mendy không toàn diện bằng Alaba. Do đó, tầm quan trọng của Mendy trong đội hình chắc chắn giảm sút. Đây là nguyên nhân khiến Real Madrid cân nhắc việc bán hậu vệ 27 tuổi này.

Tất nhiên, "Los Blancos" không muốn bán lỗ bản hợp đồng từng khiến họ tiêu tốn đến 48 triệu euro. Bất kỳ đội bóng nào muốn có Mendy phải đưa ra lời đề nghị tương đương hoặc cao hơn.

Truyền thông Tây Ban Nha phân tích Real Madrid hiện tại không quá lo lắng nếu bán Mendy. Họ vẫn còn những nhân tố dự phòng. Fran Garcia và Miguel Gutierrez nằm trong nhóm cầu thủ "cây nhà lá vườn" được HLV Ancelotti cân nhắc trao cơ hội.

Real Madrid có 50% quyền sở hữu Garcia và họ chỉ cần chi 5 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ 22 tuổi với Rayo Vallecano. Mùa giải qua, Garcia chơi nổi bật và ngày càng cho thấy tiềm năng to lớn ở đội chủ sân Campo de Fútbol de Vallecas. Real Madrid chắc chắn không bỏ qua một cầu thủ tài năng như vậy.

Còn Gutierrez là một trong những hạt ngọc của lò đào tạo Real Madrid và nhận được sự kỳ vọng không hề nhỏ. Vấn đề duy nhất của cầu thủ 20 tuổi là chấn thương. Nếu khắc phục tình trạng này, Gutierrez có thể mang tới sự cạnh tranh thú vị bên cánh trái Real Madrid mùa tới.

Real Madrid dường như đã chuẩn bị cho cuộc sống không có Mendy. Bất chấp vừa trải qua những trận chiến căng thẳng, dốc hết mình để giúp CLB hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cúp châu Âu thứ 14 trong lịch sử, hậu vệ người Pháp có thể đứng trước lựa chọn rời đội bóng để được ra sân thi đấu thường xuyên.

Ở tuổi 27, Mendy còn cả sự nghiệp dài ở phía trước nhưng có thể không phải trong màu áo Real Madrid.

Hiểu Phong - Zing.vn | 20:00 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục