Có khi nào Klopp 'bay màu' giống Tuchel?

09:04 Thứ năm 08/09/2022

TinTheThao.com.vnTrong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và HLV Jurgen Klopp cần phải sớm chấn chỉnh phong độ của đội nhà.

 

Chelsea vừa sa thải HLV Thomas Tuchel sau chuỗi trận bết bát. Cựu HLV của Dortmund đã được chi gần 300 triệu bảng để mang về những cái tên như Raheem Sterling, Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly trong hè này nhưng thành tích trên sân không tương xứng.

Cách Chelsea sa thải Tuchel thực sự tàn nhẫn. Tuchel nhận được cuộc gọi sa thải từ BLĐ Chelsea sau khi đến làm việc ở sân tập Cobham như thường lệ. Trong cuộc gọi kéo dài 10 phút, cựu HLV PSG cầu xin được trao thêm cơ hội nhưng Chủ tịch Todd Boehly từ chối. 

Có khi nào Klopp

 Tuchel rời Chelsea.

Vì điều này, nhà cầm quân người Đức cảm thấy bị sốc. Tuchel bị sa thải không lâu ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Đây là thất bại thứ 3 trong 7 trận đã đấu của Chelsea từ đầu mùa.

Dù vậy, theo báo chí Anh, Tuchel và BLĐ Chelsea xuất hiện nhiều mâu thuẫn. Kết quả là Tuchel phải rời Stamford Bridge sớm hơn 2 năm theo hợp đồng đã ký kết. Hiện tại, Jurgen Klopp cũng đang gặp áp lực không ít.

Thành tích của Liverpool từ đầu mùa thậm chí còn kém hơn cả Chelsea. Họ mới giành được 2 trận thắng sau 6 vòng đấu ở Premier League, xếp dưới The Blues, Man Utd. Tại Champions League, The Kop ra quân bằng thất bại nặng nề với tỷ số 1-4 trước Napoli.

Rõ ràng, đó là điều khó có thể chấp nhận được. Tinh thần của Liverpool đang xuống thấp. Nhiều cầu thủ không có được cảm giác bóng tốt nhất. Thậm chí tân binh Darwin Nunez chưa thực sự hòa nhập với đội bóng mới.

Có khi nào Klopp

 Vị trí của Klopp hoàn toàn có thể bị lung lay.

Có sự khác biệt giữa Klopp và Tuchel khi ông nhận được sự ủng hộ từ giới chủ Liverpool. Mặt khác, Klopp cũng có sự phối hợp tốt với BLĐ trong việc đưa ra nhiều vấn đề quan trọng. Dù vậy, thành tích của đội bóng vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Một khi tình tình không được cải thiện, Klopp hiểu rằng vị trí của ông tại sân Anfield cũng không còn được đảm bảo. Bóng đá ngày nay luôn có sự thực dụng rất lớn. Mọi thành tích trước đó đều không có ý nghĩa gì nếu kết quả hiện tại không như kỳ vọng.

Khi được hỏi liệu có nghĩ mình cũng có thể bị sa thải như Tuchel hay không, Klopp nói: "Không thực sự, nhưng ai biết được? Sự khác biệt là chúng tôi có ông chủ khác nhau. Chúng tôi bình tĩnh hơn và mong đợi tôi sẽ thay đổi tình hình. Đó là cách họ nhìn nhận. Ngày họ thay đổi suy nghĩ, họ có thể sẽ nói với tôi."

Việc Liverpool sa thải Klopp có lẽ là điều không ai nghĩ tới. Nhưng cũng giống như cách Tuchel chia tay Chelsea, mọi chuyện đều nằm trong khả năng. Để chấm dứt mọi nghi ngờ, Klopp cần nhanh chóng vực dậy Liverpool sau chuỗi trận kém hiệu quả từ đầu mùa.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 08:34 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục