Có khi nào Haaland thất bại giống Lukaku?

22:34 Thứ ba 10/05/2022

TinTheThao.com.vnMọi chuyện đều có thể xảy ra và không ai dám chắc Erling Haaland sẽ thành công tại Etihad.

 

HLV Pep Guardiola có lý do khi yêu cầu BLĐ Man City sớm chiêu mộ Erling Haaland. Họ chấp nhận kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 70 triệu euro. Sau thất bại ở Champions League, Man City hiểu rằng họ cần một sát thủ để thực hiện hóa tham vọng này mùa tới.

Tuy nhiên, bài học Romelu Lukaku vẫn còn đó. Không ai đảm bảo Haaland có thể sớm hòa nhập với lối chơi tại sân Etihad. Hay nói cách khác, Haaland vẫn là một thương vụ tiềm ẩn rủi ro và có thể không giải quyết được vấn đề của The Citizens.

Có khi nào Haaland thất bại giống Lukaku? - Bóng Đá

 Haaland đã là người của Man City.

Chelsea bị cám dỗ vào mùa Hè năm ngoái, khi chi ra số tiền khổng lồ 97,5 triệu bảng. Ở tuổi 28, Lukaku đáng lẽ nên ở đỉnh cao phong độ. Mùa này, anh mới ghi được 5 bàn sau 23 lần ra sân, một sự trở lại thực sự đáng thất vọng đối với các cổ động viên Chelsea.

Không ai có thể phủ nhận việc Lukaku chơi hay như thế nào ở Inter Milan trong 2 năm. Chân sút người Bỉ ghi tới 30 bàn và có 11 kiến tạo sau 44 lần ra sân cho CLB thành Milan. Thế nhưng anh đã bỏ quên phong độ thăng hoa đó ở lại nước Ý. Lukaku được xem là nguyên nhân khiến Chelsea sa sút mùa này. 

Từ chỗ là đương kim vô địch Champions League và cạnh tranh chức vô địch Premier League, Chelsea sớm bị loại ở giải đấu số 1 châu lục, đồng thời đứng trước nguy cơ bị Arsenal đánh chiếm vị trí thứ 3 ở giải VĐQG.

Một điều tương tự có thể lặp lại với trường hợp của Haaland. Trước khi đến Premier League, Haaland là tiền đạo trẻ, tài năng và có bản năng ghi bàn đáng nể. 85 bàn thắng sau 88 trận cho Dortmund là một minh chứng.

Có khi nào Haaland thất bại giống Lukaku? - Bóng Đá

 Không chắc Haaland thành công ở Man City.

Dù vậy Premier League là một môi trường khác biệt. Sự khắc nghiệt của bóng đá Anh có thể ngăn cản đà thăng tiến của Haaland. Jadon Sancho là trường hợp gần nhất chơi hay ở Bundesliga nhưng chật vật tìm cách thích nghi với bóng đá Anh.

Chưa kể, tiền đạo người Na Uy thường xuyên dính chấn thương và trở nên mỏng manh ở mùa giải này. Sở hữu thân hình hộ pháp và nền tảng thể lực dồi dào nhưng có vẻ như Haaland không thuộc kiểu cầu thủ miễn nhiễm chấn thương như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Thực tế Haaland chỉ góp mặt trong 23 trận cho Dortmund mùa này. Hồi tháng Ba, tờ Diario AS thống kê, Haaland trải qua 4 ca chấn thương khiến anh nghỉ thi đấu tổng cộng gần 100 ngày. 

Nhìn chung, Haaland là thương vụ đáng đầu tư và hợp lý của Man City nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tiểu Lam | 22:04 10/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục