Có Jong và chữ ký đắt giá khác, đội hình M.U chất lượng thế nào?

23:32 Thứ năm 12/05/2022 | 2

TinTheThao.com.vnTuyến giữa Man Utd hứa hẹn có nhiều sự thay đổi sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

 

Man Utd trải qua một mùa giải tệ hại. Vị trí tốt nhất mà họ có thể kỳ vọng là một suất dự Europa League. Điều này thực tế là một thất bại lớn. Đầu mùa họ mang về Raphael Varane, Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo với mục tiêu vô địch Premier League. Tuy nhiên, những gì Quỷ đỏ thể hiện là rất kém cỏi.

Chính vì thế Man Utd cần sự thay đổi. HLV Erik ten Hag cần bổ sung nhân sự để vực dậy đội bóng. Một trong những ưu tiên hàng đầu đó là nâng cấp tuyến giữa. Điều này không quá bất ngờ khi Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard và Juan Mata chuẩn bị chia tay sân Old Trafford.

Có Jong và bản HĐ bom tấn, đội hình Man Utd chất lượng thế nào? - Bóng Đá

 2 chữ ký hứa hẹn thay đổi bộ mặt Man Utd.

Theo nhiều nguồn tin, 95% Man Utd sẽ có được chữ ký của Frenkie de Jong. Đây là một sự bất ngờ lớn bởi tiền vệ người Hà Lan vẫn muốn gắn bó với Barcelona. Thế nhưng khi mà tiềm lực tài chính không cho phép, Barca buộc phải để De Jong ra đi. Thậm chí theo Goal, Barca sẽ thanh lý 85% đội hình.

Với sự xuất hiện của De Jong, tuyến giữa Man Utd có thể chơi theo phong cách mà Ten Hag mong muốn. Vị HLV người Hà Lan từng gặt hái thành công với việc đưa Ajax vào tới bán kết Champions League mùa 2018/19 khi có De Jong trong đội hình.

Tiền vệ này có nhãn quan chiến thuật sắc bén và khả năng chuyền bóng ấn tượng. De Jong có thể là một phiên bản khác của Michael Carrick trong đội hình Quỷ đỏ. Họ cần một cầu thủ như vậy để điều khiển tuyến giữa.

Ngoài De Jong, Man Utd cũng muốn có Declan Rice. Tiền vệ người Anh từ chối gia hạn hợp đồng với West Ham và đã sẵn sàng ra đi. Mức giá cho thương vụ này không rẻ. Nhiều nguồn tin tiết lộ, West Ham không bán với giá thấp hơn 100 triệu bảng.

Dù vậy Rice là thương vụ đáng đầu tư. Man Utd thiếu một tiền vệ đánh chặn như vậy để bảo vệ hậu phương và Rice chính là câu trả lời. Với Rice và Jong trong đội hình, chắc chắn sức mạnh của Man Utd sẽ được tăng cường đáng kể.

Có Jong và bản HĐ bom tấn, đội hình Man Utd chất lượng thế nào? - Bóng Đá

 Đội hình Man Utd với sự có mặt của Rice và De Jong.

Là một sự kết hợp mới mẻ, Rice và De Jong có thể khắc phục được điểm yếu thiếu nhất quán của United ở hàng tiền vệ. Khi ấy những cầu thủ như Bruno Fernandes có thể được tự do dâng cao và sáng tạo sau lưng Cristiano Ronaldo.

Jadon Sancho cũng có thể phát triển mạnh mẽ hơn cùng với Anthony Elanga ở phía trên.

Tiểu Lam | 22:34 12/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục