Có ít nhất 15 tay đua bị nghi vấn

15:31 Chủ nhật 21/10/2012

Theo thông tin của AFP, có ít nhất 15 tay đua nổi tiếng sẽ nằm trong diện điều tra bởi có liên quan đến bác sĩ Michele Ferrari. Cuộc điều tra được tiến hành sau khi vị bác sĩ người Ý này bị cáo buộc vì tội rửa tiền, trốn thuế và buôn bán trái phép chất doping.

Theo tờ Gazzetta dello Sport trích dẫn từ một cuộc điều tra của công tố viên Benedetto Poberti Padua, chính Michele Ferrari là người đã chủ mưu trong việc giúp hàng loạt các tay đua trốn thuế và sử dụng doping. Trong số đó đáng chú ý nhất có những cuarơ từng giành chức vô địch giải đua xe đạp Giro d’Italia: Michele Scarponi, Denis Menchov và nhà vô địch Olympic 2012 – Alexandre Vinokourov.

Công tố viên Benedetto Poberti Padua – người đã dẫn đầu cuộc điều tra sâu rộng về những hành vi của bác sĩ Michele Ferrari nói với hãng thông tấn AP: “Chúng tôi cần phải tìm ra sự thật tất cả các hoạt động sử dụng doping trong làng xe đạp thế giới. Sau khi cuộc điều tra này kết thúc các bạn sẽ thấy bộ mặt thật của Ferrari. Doping không phải là vấn đề của riêng xe đạp mà còn cả các môn thể thao khác. Ferrari không câu kết với các tay đua xe đạp mà còn hợp tác với nhiều vận động viên từ các môn thể thao khác”.

Ví dụ điển hình như nhà vô địch điền kinh nội dung 50 km đi bộ Alex Schwarez (Italia) đã bị phát hiện sử dụng doping tại Olympic London, điều đặc biệt là Alex Schwarez thừa nhận đã làm việc của bác sĩ Ferrari.

Chủ tịch Công đoàn các cua rơ chuyên nghiệp thế giới (CPA) - ông Gianni Bugno cho biết “Chúng tôi không muốn môn đua xe đạp bị sụp đổ bởi những ám ảnh của bóng ma doping. Chúng ta cần phải chiến đấu để chống lại những gian lận có hệ thống và bảo vệ những người vô tội…Chúng tôi đang chờ đợi một phản ứng từ UCI sau tất cả những gì đã xảy ra. Đó là UCI cần phải đáp ứng với các báo cáo của USADA”

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục