Cơ hội và thách thức khi Quang Hải sang châu Âu thi đấu

07:50 Thứ năm 21/04/2022

TinTheThao.com.vnSự nghiệp của Nguyễn Quang Hải chuẩn bị bước sang một trang mới nếu anh sang châu Âu thử sức trong thời gian tới.

Sau khi chia tay Hà Nội, Nguyễn Quang Hải đã xác định bến đỗ mới cho mình. Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ sinh năm 1997 vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với CLB Linzer Athletik-Sport-Klub (hay còn gọi là LASK) tại giải VĐQG Áo. Hợp đồng của anh với đội bóng mới sẽ được ký kết sau khi mùa giải 2021/22 tại châu Âu kết thúc. Việc “Hải Con” xuất ngoại là điều đáng mừng với chính anh và bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, điều này cũng mang đến cho chàng trai quê Đông Anh không ít những thách thức.

Cơ hội vươn tầm...

Nguyễn Quang Hải sang châu Âu chơi bóng khi đang ở độ chín của sự nghiệp. Anh đã trải qua hành trình dài cùng CLB Hà Nội với không ít những vinh quang. Ở cấp độ ĐTQG, anh là nhân tố không thể thiếu trong nhiều chiến dịch quan trọng của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ sinh năm 1997 tích lũy nhiều kinh nghiệm khi được thử sức tại VL World Cup 2022 cùng các đối thủ hàng đầu châu Á.

Thuận lợi và thách thức khi Quang Hải sang châu Âu thi đấu - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải sẽ sang Áo chơi bóng trong thời gian tới.

Đặt trường hợp sang châu Âu thi đấu, Quang Hải được cho là nhận được sự hỗ trợ của nhiều người về khía cạnh dinh dưỡng, nâng cao thể chất, học hỏi ngoại ngữ để nhanh chóng hòa nhập. Anh sẽ sớm sang Áo để thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu ở môi trường mới. Có thể thấy, số 19 của ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để vươn ra biển lớn.

Trước Quang Hải, từng có nhiều cái tên của bóng đá Việt Nam ra nước ngoài thử sức. Có thể kể đến, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm và đặc biệt là Đoàn Văn Hậu. Còn nhớ hậu vệ gốc Thái Bình đã gặp không ít thử thách khi chuyển đến SC Heerenveen giai đoạn 2019-2020. Anh chỉ ra sân 1 lần ở đội 1 và đa số góp mặt ở các trận đấu thuộc lứa trẻ. Đây cũng là một điển mẫu để "Hải con" rút tỉa kinh nghiệm. Thế nên ta mới thấy rằng bên cạnh cơ hội và những thách thức.

...và thử thách đang chờ đợi

Dẫu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng việc thích nghi với môi trường mới sẽ là bài toán không hề đơn giản với Nguyễn Quang Hải. Anh cần nhanh chóng làm quen với cường độ tập luyện, thi đấu khắc nghiệt tại môi trường bóng đá châu Âu. Khả năng hòa nhập với các đồng đội mới, chiến thuật BHL cũng là một trở ngại. Nếu vượt qua khó khăn bước đầu, cơ hội thành công tiền vệ sinh năm 1997 hoàn toàn rộng mở.

Thuận lợi và thách thức khi Quang Hải sang châu Âu thi đấu - Bóng Đá

Quang Hải sẽ phải nỗ lực nhiều để thích nghi với môi trường khắc nghiệt của bóng đá châu Âu.

“Hải Con” phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn cạnh tranh vị trí trong đội hình chính thức ở CLB mới. Môi trường bóng đá tại Áo được xem là tương đối khắc nghiệt với nhiều cầu thủ có chất lượng. Austrian Bundesliga xếp thứ 8 trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Do đó, đây là một thách thức lớn cho số 19 của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, với quyết tâm và trình độ đã được khẳng định, NHM vẫn hy vọng Quang Hải sẽ có những bước tiến đáng kể trong bước đường sắp tới.

Hữu Danh | 07:20 21/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục