‘Cơ hội Thái Lan cao hơn Việt Nam’

01:03 Thứ tư 13/05/2015

Cựu HLV U-23 Thái Lan Charnvit Poolchivin thích thú nhận xét về cơ hội của bóng đá Thái Lan tại SEA Games 28.

Ông Charnvit cho rằng tính ổn định của các cầu thủ Việt Nam không cao bằng Thái Lan. Ảnh: Xuân Huy

Ông Charnvit Poolchivin từng đưa bóng đá nam Thái Lan đoạt chức vô địch SEA Games nay là quan chức LĐBĐ Thái Lan và là người tính chiến lược cho bóng đá Thái ở một số hạng mục nhất định.

Phóng viên: Dường như bây giờ ông chỉ còn làm công tác quản lý bóng đá nữ?

Ông Charnvit Poolchivin: Theo sự phân công của LĐBĐ Thái Lan, nhiệm vụ của tôi là nắm toàn bộ chiến lược phát triển bóng đá nữ trên quy mô toàn quốc, vạch ra các phương án phát triển bóng đá nữ cho các CLB.

Nhưng tiếc là SEA Games này không có bóng đá nữ nên chúng tôi muốn ông nói về bóng đá nam khi SEA Games 28 đã cận kề?

Thực tế thì từ khi chia tay bóng đá nam Thái Lan, tôi vẫn theo dõi sát sao. Theo tôi thì tại SEA Games 28 Thái Lan vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Trong tay HLV Kiatisak có nhiều cầu thủ tốt và đồng đều lại có nhiều kinh nghiệm qua nhiều giải quốc tế, nhất là việc họ vào bán kết Asiad 17 và chỉ thua Iraq 0-1.

Vì sao HLV Kiatisak có được thành phần trẻ giỏi lại giàu kinh nghiệm?

LĐBĐ Thái Lan sau gần một thập niên thất bại ở các giải khu vực đã buộc các CLB làm tốt trong chính sách đào tạo trẻ và là một chuẩn mực cần có của một CLB chuyên nghiệp. Công việc này bắt buộc từ 6-7 năm nay nên bây giờ lực lượng cầu thủ trẻ Thái Lan rất đông. Nó nằm trong chiến lược cải cách và phát triển của bóng đá Thái Lan. Hầu hết cầu thủ U-23 Thái Lan cũng là những cầu thủ giỏi của đội tuyển quốc gia. Thế hệ những Dangda, Thonglao, Kawin còn lại được vài người nhưng chưa hẳn đã hay hơn các cầu thủ U-23 hiện nay. Từ đây về sau, các thế hệ sau bóng đá Thái Lan có nhiều tài năng trẻ hơn do tất cả CLB Thai-League và hạng nhất bị bắt buộc theo khuôn và đều phải có sân bãi tốt, có cơ ngơi đào tạo trẻ…

U-23 Thái Lan vẫn là ứng viên vô địch SEA Games 28, vậy ông đánh giá thế nào về Việt Nam?

Tôi đã xem U-23 Việt Nam thi đấu và công bằng mà nói thì tôi chưa thấy những cá nhân nổi trội lẫn sự đồng đều kết dính của một tập thể.

U-23 Việt Nam thường thiếu tính ổn định có những giải, những trận U-23 Việt Nam thi đấu tốt, chơi ngang ngửa với Thái Lan khiến chúng tôi nhiều khi phải vượt qua chính mình mới có thể tìm được chiến thắng. Tuy nhiên, yếu tố này duy trì trong đội bóng là không cao. Còn U-23 Thái Lan thì có nhiều cá nhân xuất sắc và đồng đều hơn nhờ họ đều là những trụ cột của CLB và đã tham dự nhiều giải quốc tế. Tôi thấy U-23 Thái Lan hơn Việt Nam ở tính ổn định.

. Xin cám ơn ông.

Về công tác chuẩn bị cho World Cup của Thái Lan

Nói về đội tuyển nữ Thái Lan, ông Charnvit chia sẻ: “Chúng tôi coi giải vô địch nữ Đông Nam Á này như một giải tập huấn để tuyển nữ Thái Lan chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2016 khởi tranh vào tháng 6. Giải này đội tuyển nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng hai cựu vô địch thế giới là Đức, Đan Mạnh và Bờ Biển Ngà. Hy vọng từ giải này chúng tôi sẽ học được rất nhiều từ bóng đá đỉnh cao thế giới”.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục