Cơ hội ngàn năm có một cho Dominic Thiem

12:03 Chủ nhật 12/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trình diễn phong độ rất cao, Dominic Thiem đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử để giành chức vô địch Stuttgart Open.

Thiem trước cơ hội lớn để vô địch Stuttgart. Ảnh: Internet.

Kể từ khi nổi lên cách đây ba mùa giải, Thiem vẫn được xem là chuyên gia đất nện bởi những thành tích khả quan, điển hình như lọt bán kết Roland Garros 2016.

Dù vậy Thiem đã và đang cho thấy sự hoàn thiện trên các mặt sân còn lại, minh chứng bằng việc thẳng một mạch vào chung kết Stuttgart Open. Hành trình của Thiem càng trở nên thuyết phục hơn khi anh ngược dòng đánh bại Mikhail Youzhny với tỷ số 2-1 tại tứ kết.

Ở bán kết, Thiem tiếp tục gây sốc trước huyền thoại sân cỏ Roger Federer. Dù đã có lúc đối diện với 2 match-points nhưng tay vợt Áo cứu thua xuất sắc, hoàn tất màn so tài nghẹt thở bằng tỷ số 3-6, 7-6, 6-4.

Đối thủ của Thiem ở trận tranh vô địch hôm nay là Kohlschreiber - tay vợt chủ nhà vẫn chưa để thua bất kỳ ván nào tại giải. Ở bán kết Kohlschreiber thậm chí chỉ mất hai ván để đánh bại nhà cựu vô địch US Open Juan Martin del Potro 6-3, 6-4. Cần phải nói thêm rằng sân cỏ cũng là mặt sân sở trường của Kohlschreiber, khi tay vợt này đã từng vào tới tứ kết Wimbledon 2012.

Thiem thua Kohlschreiber ở cả 2 lần gặp nhau và đó đều là những trận đấu đất nện, tại Kitzbuhel 2015 và Munich 2016. Gặp nhau ở Stuttgart, Thiem với phong độ cao hứa hẹn sẽ phá dớp trước đàn anh để đút túi danh hiệu sân cỏ đầu tiên trong sự nghiệp.

Nam Anh | 12:03 12/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục