Cơ hội nào để Murray phá dớp thua trước Djokovic

16:44 Chủ nhật 08/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ thắng Novak Djokovic 9 trận trong tổng số 31 lần đối đầu là thống kê bất lợi với Murray trước chung kết Madrid Masters.

Murray hiện là ĐKVĐ Madrid Masters. Ảnh: Internet.

Đặt lên bàn cân, Murray chưa bao giờ có sức nặng như Djokovic dù cũng là nhà vô địch Grand Slam như tay vợt người Serbia. Lối chơi của Murray khá tương đồng Djokovic, tức chuộng bóng bền từ cuối sân nên những cuộc đối đầu giữa họ dù khép lại trong hai ván nhưng thời gian vẫn rất dài.

Trong tổng số 31 lần gặp Djokovic, mới chỉ có 9 lần Murray chiến thắng. Con số thống kê mang tính tham khảo là yếu tố bất lợi nhất với Murray trước lần gặp thứ 32 giữa họ. Murray không thể "bằng vai phải lứa" với Nole trong khoản tâm lý và độ "lỳ lợm", nên anh thường thua Nole ở các cuộc đối đầu lớn.

Trong hai năm qua, Murray gặp Djokovic đến 12 lần và chỉ thắng đúng 1 trận tại chung kết Rogers Cup 2015. Bất kể lúc Murray có phong độ rất cao thì Djokovic vẫn luôn như một ngọn núi sừng sững trước mặt tay vợt Vương quốc Anh. Bằng chứng cụ thể là Djokovic đánh bại Murray sau ba ván trắng ở chung kết Australian Open cách đây ba tháng.

Bị đánh giá thấp hơn Djokovic, song Murray cũng có niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn của riêng mình. Năm ngoái anh đánh bại Nadal - tay vợt được mệnh danh "Vua đất nện" trong trận chung kết để vô địch. Hôm qua anh thêm một lần nữa lập kỳ tích thổi bay Nadal ở bán kết để tiến sát chức vô địch thứ hai liên tiếp trên đất Tây Ban Nha. Với Murray lúc này, một chiến thắng trước Djokovic sẽ là liều thuốc giải tỏa tâm lý trước khi hướng đến chinh phục Roland Garros.

Nam Anh | 16:44 08/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục