Cơ hội nào để Lewandowski xô đổ "siêu kỷ lục" của Ronaldo?

18:12 Thứ hai 10/08/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Ba Lan đang đứng trước cơ hội tạo nên một cột mốc ấn tượng khác tại đấu trường Champions League.

 

Những pha lập công của Lewandowski

Sau cú đúp vào lưới Chelsea tại trận lượt về vòng 16 đội Champions League, tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã nâng tổng số pha lập công mùa này ở đấu trường danh giá nhất cấp châu lục lên con số 13 và củng cố vững chắc danh hiệu vua phá lưới khi gác những ngôi sao xếp sau như Erling Haaland và Memphis Depay lần lượt 3 và 7 bàn thắng (trong khi Haaland không còn cơ hội cải thiện do Borussia Dortmund đã bị loại).

Không những thế, chân sút người Ba Lan còn đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục số pha lập công trong một mùa giải của Cristiano Ronaldo nếu ghi thêm 5 bàn nữa. Được biết, siêu sao 35 tuổi từng xé lưới đối thủ 17 lần ở chiến dịch 2013/14.

'He's the best striker in the world' - Abraham aims to match Bayern Munich ace Lewandowski - Bóng Đá

 5 bàn thắng nữa sẽ giúp Lewy xô đổ kỷ lục của CR7.

Xét về mặt thống kê, Lewy hoàn toàn có thể vượt thành tích của Ronaldo mùa này nếu như Bayern Munich lọt vào đến vòng chung kết, bởi cựu cầu thủ Dortmund đang sở hữu hiệu suất ghi bàn lên đến 1,85 bàn/trận tại đấu trường châu Âu (3 trận tương đương với 5 đến 6 bàn).

Tuy nhiên trên thực tế, số pha lập công dự kiến còn phụ thuộc vào việc đại diện nước Đức sẽ chơi ra sao ở màn đối đầu sắp tới với Barcelona, đội bóng đang sở hữu ngôi sao tấn công xuất sắc bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại - Lionel Messi.

Trường Sơn | 17:42 10/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục