Cơ hội nào cho thầy trò Miura tại vòng loại U.23 châu Á?

09:25 Thứ sáu 27/03/2015

Hạ U.23 Malaysia tại Shah Alam, cầm hòa hoặc thủng lưới ít trước Nhật Bản và thắng Macau với tỷ số đậm là những yếu tố cần và đủ để U.23 Việt Nam đoạt một chiếc vé vào vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

U.23 Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân Shah Alam của Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Theo quy định của ban tổ chức, 10 đội đứng đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích cao tại vòng loại U.23 châu Á 2016 sẽ giành được vé dự vòng chung kết giải đấu châu lục diễn ra tại Qatar vào năm sau. Theo đó, cả U.23 Việt Nam, Malaysia và cả Nhật Bản đều đặt mục tiêu cao tại vòng loại lần này.

Tại bảng I, U.23 Nhật Bản được đánh giá cao nhất và ngôi vị đầu bảng chắc chắn khó thoát khỏi tay đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc. Ở trận đấu mở màn diễn ra vào chiều nay, 27.3, U.23 Nhật Bản sẽ gặp U.23 Macau - đối thủ yếu nhất bảng, vì thế một chiến thắng đậm được dự báo sẽ nằm trong tay đoàn quân HLV Teguramori Makoto.

Chính vì thế, U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam sẽ chỉ còn cơ hội cạnh tranh nhau tấm vé nhì bảng với thành tích cao.

Để có thể thực hiện được mục tiêu của mình, U.23 Việt Nam sẽ cần những điều kiện như sau: đầu tiên, thầy trò HLV Miura sẽ phải giành được 3 điểm trước đội chủ nhà Malaysia ở trận đấu mở màn diễn ra tối nay (27.3). Không cần một chiến thắng đậm mà chỉ cần vượt qua được thầy trò HLV Ismail Razip ở cuộc đối đầu này sẽ giúp U.23 Việt Nam thêm tự tin bước vào những lượt đấu tiếp theo.

HLV Toshiya Miura (phải) nhiều lần chia sẻ ông rất muốn thắng Nhật Bản - đội bóng quê hương ông - Ảnh: Bạch Dương

Tiếp đó, U.23 Việt Nam sẽ đấu với Nhật Bản (29.3) và mục tiêu của thầy trò HLV Toshiya Miura là phải hạn chế bàn thủng lưới để phòng trường hợp phải so bàn thắng bại để xét về thành tích khi kết thúc vòng loại U.23 châu Á 2016.

Với lực lượng hiện tại và nhiều gương mặt từng đối đầu với các cầu thủ Nhật Bản tại các giải U.19 năm ngoái, U.23 Việt Nam cũng rất tự tin trong trận gặp Nhật Bản. Nếu cầm hòa Nhật Bản và thắng Malaysia trận đầu thì cơ hội giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á sẽ là điều chắc chắn đối với U.23 Việt Nam.

Cuối cùng, U.23 Việt Nam sẽ phải giành một chiến thắng với tỷ số càng đậm càng tốt trước U.23 Macau diễn ra vào ngày 31.3. Xét về mọi mặt, Macau được đánh giá yếu hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng họ lại là ẩn số khi HLV Tam Lao San cho rằng Macau đến Malaysia với nhiều thành phần khác nhau và có cả nhiều cầu thủ đang là sinh viên, nhưng chưa nhập cuộc nên khó đánh giá được đối thủ.

Vào lúc 19 giờ 45 tối nay (27.3), U.23 Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn vòng loại U.23 châu Á 2016 gặp chủ nhà Malaysia. Cả 2 đội đều đặt quyết tâm cao hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn và kịch tính trên sân Shah Alam. Phóng viên Thanh Niên Online sẽ trực tiếp trận này từ Malaysia, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Lĩnh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục