Cơ hội nào cho Pogba trong đội hình Man Utd khi hồi phục chấn thương?

19:45 Thứ hai 24/01/2022

TinTheThao.com.vnPaul Pogba đã trở lại tập luyện sau thời gian điều trị chấn thương và hướng đến việc tái xuất trong thành phần Manchester United.

 

Siêu phẩm của Paul Pogba vào lưới Udinese

Paul Pogba được kỳ vọng sẽ có thể trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới đây. Anh tham gia các bài tập ở Carrington và hồi phục chấn thương khá tốt. Khi số 6 đã sẵn sàng, HLV Ralf Rangnick sẽ phải có những toan tính cho nhân sự hàng tiền vệ để có những lựa chọn tốt nhất.

Cơ hội nào ở sơ đồ 4-3-3?

HLV Rangnick có xu hướng sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 khi vừa nhậm chức tại Manchester United. Tuy nhiên sau thời gian không gặt hái được kết quả tốt, ông chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Ở đó, Scott McTominay sẽ là người đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ, đảm nhận vai trò thu hồi, đánh chặn và phòng ngự từ xa. Trong khi Bruno Fernandes và Fred được xếp đá cao hơn, gần với vòng cấm đối phương để kết nối các mũi giáp công của đội nhà.

Cơ hội nào cho Pogba trong đội hình Man Utd khi hồi phục chấn thương? - Bóng Đá

Pogba đã hồi phục chấn thương.

Hệ thống này hiện tại đang cho thấy những tín hiệu lạc quan và HLV Rangnick có vẻ cũng không có lý do gì để thay đổi nó. Và khi Pogba trở lại, anh sẽ phải cạnh tranh với Bruno và Fred để có được một suất thi đấu thường xuyên. Nhưng liệu điều đó có khả thi với tiền vệ người Pháp?

Pogba thay thế Fred?

Bruno Fernandes vẫn đang là cầu thủ thể hiện được vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Man Utd. Trong mùa giải 2021/22, anh góp dấu giày vào 18 bàn thắng của đội nhà với 7 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Thế nên, vị trí của tiền vệ người Bồ Đào NHa có thể nói là bất khả xâm phạm nơi hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford.

Phương án khả dĩ nhất cho Pogba chính là việc anh có thể thay thế cho Fred. Theo tác giả Dan Coombs của United In Focus cho rằng nhà vô địch World Cup 2018 cũng khó có thể cạnh tranh với tiền vệ người Brazil vì: Fred có đến 29 pha tắc bóng thành công kể từ đầu mùa (trong khi Pogba chỉ mới có 3), Fred đánh chặn thành công 32 lần so với 12 lần của Pogba, Fred có 110 lần tạo áp lực thành công khiến đối thủ mất bóng (Pogba 40).

Cơ hội nào cho Pogba trong đội hình Man Utd khi hồi phục chấn thương? - Bóng Đá

Pogba cần nỗ lực để có được cơ hội ra sân thường xuyên ở Man Utd.

Có thể thấy rằng Pogba sẽ gặp nhiều khó khăn khi trở lại sau chấn thương. Hàng tiền vệ của Man Utd đang thi đấu ổn định còn anh vẫn đang trên đường tìm lại cảm giác bóng và phong độ như trước.

Tuy nhiên, cựu sao Juventus vẫn có quyền hy vọng ở trận gặp Middlesbrough tại FA Cup diễn ra vào ngày 05/02 tới đây. Bởi lẽ, ở một đấu trường không quá quan trọng, những cầu thủ như Pogba hoàn toàn có thể được trao cơ hội thi đấu. Và nếu tận dụng tốt, thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình, cầu thủ người Pháp sẽ ghi điểm sâu sắc với HLV Rangnick.

Đăng Huy | 18:47 24/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục