Cơ hội nào cho các 'đại gia' Ngoại hạng trong cuộc đua giành chữ ký Haaland?

23:41 Chủ nhật 28/02/2021

TinTheThao.com.vnMan United, Man City và Chelsea đều là 3 cái tên được đánh giá cao trong thương vụ chiêu mộ Erling Haaland vì những lợi thế riêng biệt mà từng đội sở hữu.

Sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Borussia Dortmund, Erling Haaland đang là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng thời gian gần đây. Tuần trước, người đại diện của ngôi sao trẻ này - Mino Raiola - đã cho biết không có nhiều hơn 10 câu lạc bộ ở châu Âu 'đủ sức' chiêu mộ tài năng này. 3 trong số ít những câu lạc bộ có khả năng, theo nhiều lời đồn đoán, hiện đang chơi tại Premier League là Manchester United, Manchester City và Chelsea. Ở mỗi đội bóng đều có những lợi thế riêng trong cuộc đua này và nó bao gồm lợi thế về người đại diện, huấn luyện viên trưởng và ông chủ của các đội bóng.

1. Người đại diện - Đội có lợi thế: Manchester United

Mino Raiola là chìa khóa để Haaland gia nhập Borussia Dortmund vào tháng Giêng năm ngoái, khi cả Man United và Chelsea đều quan tâm đến cầu thủ này. Có vẻ như 'siêu cò' người Ý sẽ có ảnh hưởng lớn đến điểm đến tiếp theo của tiền đạo trẻ.

Đó có thể là tin xấu cho Chelsea, khi trước đây, trong thương vụ Romelu Lukaku, chính Raiola là người đã đưa chân sút người Bỉ đến với sân Old Trafford thay vì Stamford Bridge vào năm 2017. Mặc cho khoản phí khổng lồ mà Raiola yêu cầu, Chelsea vẫn phải miễn cưỡng làm việc với ông vì sự ảnh hưởng mà 'siêu cò' này đang có đối với các câu lạc bộ khác.

Cựu huấn luyện viên của Chelsea, Jose Mourinho, từng có ý định đưa Paul Pogba về sân Stamford Bridge, nhưng cùng với những sự dè dặt khác và sự hiện diện của Raiola, điều đó đã không trở thành hiện thực. Huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola, cũng được cho là đã thất vọng khi làm việc với Raiola trong quá khứ xoay quanh thương vụ Zlatan Ibrahimovic vì cho rằng ông ấy không phải là kiểu người đại diện sẽ đưa ra các tuyên bố công khai cho các cầu thủ của mình.

Cơ hội nào cho các 'đại gia' Ngoại hạng trong cuộc đua giành chữ ký Haaland? - Bóng Đá

'Siêu cò' Raiola luôn biết cách gây ảnh hưởng lớn lên bất cứ thương vụ chuyển nhượng đình đám nào.

Không một ai trong bộ ba Premier League có lợi thế rõ ràng về mối quan hệ của họ với Raiola. Tuy nhiên, trước những cuộc tranh luận về hợp đồng của Pogba, Man United là cái tên đã thực hiện nhiều hợp đồng nhất với Raiola. Quỷ đỏ cũng từng sẵn sàng chi ra nhiều hơn cho người đại diện này so với Chelsea trong thương vụ Lukaku. Cả Chelsea và Man City sẽ phải dựa vào các yếu tố khác để thuyết phục Haaland để thay đổi điểm đến của tiền đạo trẻ - thay vì cố gắng thuyết phục người đại diện của anh.

Manchester United nắm trong tay một lợi thế, nhưng rõ ràng đối với một 'siêu cò' như Raiola, ông sẽ sẵn sàng nói chuyện với bất kỳ câu lạc bộ nào sẵn sàng chi ra con số mà ông đề ra.

2. Huấn luyện viên - Đội có lợi thế: Manchester City

Sự ảnh hưởng đến từ danh tiếng của những HLV hàng đầu lên quyết định chuyển đến câu lạc bộ mới của cầu thủ là vô cùng rõ ràng. Sir Alex Ferguson khi còn tại vị từng giúp Man United 'lôi kéo' được nhiều cái tên tài năng về sân Old Trafford; trong khi Mourinho nổi danh sau thương vụ 'dụ dỗ' Cesc Fabregas sang Chelsea - đại kình địch của đội bóng cũ của anh, Arsenal.

Cơ hội nào cho các 'đại gia' Ngoại hạng trong cuộc đua giành chữ ký Haaland? - Bóng Đá

Sức hút của Pep trên thị trường chuyển nhượng những năm qua là điều không thể chối cãi.

Mặc dù HLV hiện tại của Quỷ đỏ - Ole Gunnar Solskjaer - từng có mối liên hệ tốt với Haaland, khi đặt lên bàn cân giữa các chiến lược gia của Ngoại hạng Anh hiện tại, thật khó để nghĩ rằng sẽ có cầu thủ nào đủ quyết đoán để từ chối Pep Guardiola - cái tên đã nâng tầm thành công không ít ngôi sao.

Trong khi đó, ở thành London, tương lai của HLV Thomas Tuchel vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ mặc cho những thể hiện tương đối tốt ở những trận ra mắt gần đây đến từ chiến lược gia người Đức. Ngay cả khi Tuchel từng có cơ hội dẫn dắt những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe và Neymar tại PSG, những dấu ấn của ông tại đây vẫn là chưa đáng kể.

3. Ông chủ đội bóng - Đội có lợi thế: Chelsea

Khi yêu cầu một cầu thủ phải nêu tên chủ sở hữu của Manchester City và Manchester United, có thể họ sẽ không đưa ra được câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, khi hỏi bất kỳ ai về chủ sở hữu của Chelsea, hầu như sẽ chẳng ai ngập ngừng mà thay vào đó sẽ đưa ra ngay cái tên Roman Abramovich. Theo một nguồn tin tiết lộ với Telegraph Sport trong tuần này, khi Abramovich thực sự muốn có một cầu thủ, ông ấy sẽ có người đó. Tỷ phú người Nga có thể không còn theo dõi đội bóng từ bên trong sân Stamford Bridge, tuy nhiên, Abramovich vẫn có thể tham gia vào các thương vụ chuyển nhượng khi ông ấy muốn, hoặc đưa ra chỉ thị về một cầu thủ mà ông ấy thực sự muốn - như trường hợp của Kai Havertz vào mùa hè năm ngoái.

Cơ hội nào cho các 'đại gia' Ngoại hạng trong cuộc đua giành chữ ký Haaland? - Bóng Đá

 Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich, vốn đã nổi tiếng từ lâu về những quyết định xoay quanh đội bóng do ông sở hữu: Chelsea.

Không có nhiều người tham gia vào bóng đá mà không thích việc có được cơ hội nói chuyện với Abramovich, qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp, hoặc thậm chí tốt hơn, nhận được lời mời độc quyền lên du thuyền mới trị giá 430 triệu bảng của ông ấy. Vào năm 2012, Abramovich đã đích thân tham gia vào việc ký hợp đồng với Eden Hazard. Trong khi các ông chủ của Man United và Man City đang chuẩn bị chi tiền, thì tỷ phú người Nga vẫn giữ được hào quang và danh tiếng của mình, khiến các câu lạc bộ phải dừng ngay những gì họ đang làm và phá vỡ kế hoạch của họ. Chelsea nhận thức được khả năng của Abramovich trong việc giúp đội bóng đạt được một thỏa thuận mới sẽ phụ thuộc vào mối quan tâm thực sự của ông. Bên cạnh đó, cố vấn kỹ thuật Petr Cech cùng với giám đốc Marina Granovskaia sẽ sẵn sàng xuất hiện trong cuộc đua giành chữ ký nếu cần.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:43 28/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục