Cơ hội để Ronaldo làm câm lặng những chỉ trích

14:39 Thứ ba 06/12/2022

Trước một đối thủ ưa thích, CR7 đang được kỳ vọng sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

 

Trong 3 trận vòng bảng, Ronaldo mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn vào lưới đội tuyển Ghana trên chấm penalty. Đó có thể coi là một thành tích khiêm tốn đối với một chân sút hàng đầu thế giới, từng đóng góp tới 118 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Năm nay đã bước sang tuổi 37, đây nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng CR7 góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Vì thế chắc chắn anh sẽ nỗ lực cố gắng hơn 100% phong độ để có thể tỏa sáng trong lần cuối cùng này.

 - Bóng Đá

 Ronaldo mới có 1 pha lập công ở World Cup 2022.

Năng lực của Ronaldo là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng CR7 đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và đang dần tụt lại phía sau. Mà bằng chứng là việc Ronaldo xuất hiện trong Đội hình tệ nhất sau vòng bảng, tệ hơn cả “cây hài” Romelu Lukaku của đội tuyển Bỉ, Không ít người lúc này đang coi CR7 là gánh nặng của đội bóng và là một ngôi sao hết thời.

Trong bối cảnh đó, Ronaldo cần một trận đấu để tỏa sáng trở lại, để chứng minh cho mọi người thấy rằng mình chưa hết thời, mình vẫn là ngôi sao trong đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha, để có thể hướng tới mục tiêu chinh phục chiếc Cúp Vàng năm nay. Và trận đấu đó chính là trận đấu với đội tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8 này - một đối thủ cực kỳ ưa thích của CR7.

Sở dĩ nói như vậy là bởi trong 2 lần đối đầu gần đây nhất với đội tuyển xứ sở đồng hồ, Ronaldo đã nã vào lưới đội bóng này tới 5 bàn. Trong trận chung kết UEFA National League 2019 vào ngày 5/6/2019, Ronaldo đã lập một cú hat-trick vào lưới đội tuyển Thụy Sĩ để mang về chiến thắng 3-1 cho đội bóng áo bã trầu cùng chức vô địch giải đấu này.

 - Bóng Đá

 Ronaldo có cơ hội để dập tắt chỉ trích.

Còn gần đây nhất tại UEFA Nations League 2022-2023, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng 2, Ronaldo tiếp tục lập một cú đúp để góp phần quan trọng vào chiến thắng 4-0 của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nếu có thể tỏa sáng và duy trì duyên ghi bàn vào lưới đội tuyển Thụy Sỹ, Ronaldo hoàn toàn có thể làm câm lặng mọi lời chỉ trích nhằm vào anh trong suốt thời gian qua. Qua đó giúp đội bóng áo bã trầu lần đầu tiên giành quyền lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất thế giới, kể từ World Cup 2006.

Góc thống kê

Trong 3 kỳ World Cup gần đây, đội tuyển Bồ Đào Nha đã 1 lần phải dừng chân ngay từ vòng bảng (World Cup 2014), 2 lần còn lại đội bóng áo bã trầu dừng chân ở vòng 1/8 (thua Tây Ban Nha với tỷ số 0-1 ở World Cup 2010 và thua Urugoay với tỷ số 1-2 ở World Cup 2018).

(Bạn đọc: An Nhiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 13:41 06/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục