Cơ hội để Quang Hải đối đầu Messi tại Pháp

17:37 Chủ nhật 19/06/2022

Khả năng Quang Hải đối đầu với PSG có Lionel Messi hay Kylian Mbappe là có thể nếu CLB mới của tiền vệ tuyển Việt Nam làm tốt ở các trận tại Cúp Quốc gia Pháp.

Quang Hải chỉ có thể gặp PSG tại đấu trường Cúp Quốc gia Pháp. Đây là giải đấu có tuổi đời hơn 100 năm và đón nhận sự tham gia của mọi CLB trên lãnh thổ nước Pháp bao gồm cả nghiệp dư.

Các CLB thuộc Ligue 2 như bến đỗ mới của Quang Hải sẽ bắt đầu ở đấu trường này từ vòng 7 cùng khoảng 160 đội đã qua được vòng khu vực trong nước và hải ngoại. Đối thủ của đội bóng mới Quang Hải ở vòng này sẽ được sắp xếp dựa trên hai ưu tiên: trình độ trước, địa lý sau. Trận đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp.

 - Bóng Đá

Quang Hải có thể đối đầu với bộ ba Messi - Neymar - Mbappe của PSG.

Nếu qua được vòng 7, một CLB tại Ligue 2 sẽ bước tới vòng 8, nơi có sự xuất hiện của các CLB Ligue 1. Tuy nhiên, đây vẫn là giai đoạn các bảng đấu được chia theo công thức trình độ - địa lý.

Nếu Quang Hải gia nhập Metz, khả năng gặp PSG tại vòng 8 có thể diễn ra. Metz ở vùng Đông Bắc nước Pháp, cách Paris hơn 300 km về phía Đông. Tuy nhiên, khả năng này không cao. Lần cuối Metz nằm chung khu vực bốc thăm với PSG là ở mùa 2016/17. Từ đó tới nay, các lá thăm đều xếp Metz nằm khác khu vực PSG.

Trong trường hợp Metz vượt qua vòng 8, đội bóng này sẽ tới vòng 32 đội. Cách bốc thăm lúc này tương ứng như các giải đấu cúp vốn quen thuộc với khán giả. Nếu những lá thăm may rủi đưa PSG gặp Metz, khả năng Quang Hải sẽ có dịp đối đầu Messi, Mbappe, Neymar, Sergio Ramos...

Trong lịch sử, PSG và Metz đã gặp nhau 77 lần. Tuy nhiên, không lần nào hai đội bóng này chạm mặt nhau tại đấu trường Cúp Quốc gia Pháp. Metz và PSG từng gặp nhau tại đấu trường Cúp Liên đoàn Pháp nhưng giải đấu này đã bị khai tử vào năm 2020 với lý do "thu hẹp lịch thi đấu".

PSG thường không ngại tung những ngôi sao hay nhất ra sân ở đấu trường Cúp Quốc gia Pháp. Mùa trước, PSG thắng EFAFC 3-0 ở vòng 8 đấu trường này. Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp và một đường kiến tạo. Đội hình PSG khi ấy có Ramos, Mauro Icardi, Marco Verratti, Keylor Navas... Đến vòng 32 đội, PSG gặp Vannes và thắng 4-0. Mbappe lập hat-trick.

Vòng 7 của Cúp Quốc gia Pháp sẽ diễn ra vào giữa tháng 11. Với việc World Cup 2022 được tổ chức vào mùa đông, Cúp Quốc gia Pháp có thể được đẩy lên thi đấu sớm hơn.

Việc Quang Hải tới chơi tại Ligue 2 là điều đã được khẳng định. Nguồn tin của Zing khẳng định quá trình này đã hoàn tất. Thủ tục cuối cùng để hoàn thiện chính là việc kiểm tra y tế. Quang Hải sẽ sớm ra mắt đội bóng mới.

Nhật Anh - Zing.vn | 16:27 19/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục