Cơ hội cuối để Ed Woodward thực hiện 'lời hứa Varane' với M.U

11:42 Thứ sáu 18/06/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ sở hữu 5 trung vệ, tuy nhiên không nhiều trong số đó là những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới.

Một trong những lợi thế nếu các đội bóng cố gắng ký hợp đồng sớm với mục tiêu mình đang theo đuổi đó chính là tránh việc bị ép giá. Bởi nếu một cầu thủ chơi tốt tại EURO 2020, giá trị của họ có thể tăng lên gấp bội. Trong trận đấu giữa Pháp và Đức tại Allianz Arena, Raphael Varane lại tỏa sáng. Tuy nhiên, mức giá mà Manchester United muốn chi trả chỉ là 50 triệu bảng.

Chiều hướng ngược lại, Real Madrid muốn 80 triệu bảng - con số được Manchester Evening News gọi là "cắt cổ" vào thời điểm này. Thời gian vẫn còn dài, ngôi sao của Los Blancos còn có thể chơi hay hơn nữa và giúp cho Les Bleus soán ngôi của Bồ Đào Nha. Nếu điều này trở thành sự thật, bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của cựu cầu thủ Lens lại có thêm một chiếc cúp danh giá.

Ngược lại quá khứ, M.U đã dốc hầu bao vì Michael Carrick dù tiền vệ này chỉ tỏa sáng ở mỗi trận đấu gặp Ecuador tại World Cup 2006. Cũng ở giải đấu năm ấy, Owen Hargraves đã lọt vào tầm ngắm của nửa đỏ thành Manchester. Cách đây 3 năm, Ed Woodward cố gắng cứu vãn sự thất bại trong khâu chuyển nhượng bằng việc tiếp cận Raphael Varane.

Cơ hội cuối để Ed Woodward thực hiện 'lời hứa Varane' với M.U - Bóng Đá

 Quỷ đỏ xem Raphael Varane là mục tiêu hàng đầu.

CEO của đội chủ sân Old Trafford tuyên bố sẽ chi 100 triệu bảng cho trung vệ của Real Madrid. Thực tế, có rất nhiều cơ sở để người ta tin vào lời nói của Ed Woodward. Thị trường chuyển nhượng trước đó 1 năm thực sự điên rồ khi Manchester City chi 128.5 triệu bảng cho 3 hậu vệ cánh. Trong khi đó, PSG không hề kém cạnh khi bỏ ra tiền tấn để đổi lấy sự phục vụ của Neymar cùng Kylian Mbappe. 

Thời điểm ấy, Raphael Varane đang ở đỉnh cao danh vọng. Anh cùng Los Blancos giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp vào năm 2018, sau đó lại góp công giúp ĐT Pháp lên ngôi ở World Cup trên đất Nga. Vì sao Quỷ đỏ quyết tâm vì ngôi sao sinh năm 1993 đến vậy? Câu trả lời lại nằm ở Manchester City và Liverpool.

Rõ ràng, nửa đỏ thành Manchester không hài lòng với con số 80 triệu bảng mà mình đã bỏ ra vì Harry Maguire. Trong hai mùa giải gần nhất, những chức vô địch Premier League mang đậm dấu ấn của các trung vệ Virgil Van Dijk và Ruben Dias. Thậm chí, cả hai còn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa nhờ sức ảnh hưởng lớn lao của mình.

Cơ hội cuối để Ed Woodward thực hiện 'lời hứa Varane' với M.U - Bóng Đá

 Tương lai của ngôi sao Real Madrid vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Đã xuất hiện những tín hiệu tích cực từ EURO 2020, nơi Victor Lindelof chơi chói sáng và giúp Thụy Điển hòa Tây Ban Nha. Nhưng theo Rio Ferdinand, cựu cầu thủ Benfica hợp hơn khi thi đấu ở ĐTQG và các trận đấu quốc tế. Bởi lẽ đơn giản, Premier League là giải đấu tốc độ và cạnh tranh khốc liệt, trong khi đó lại là những điểm yếu của trung vệ sinh năm 1994. 

Với Raphael Varane, tuyển thủ Pháp tỏ ra toàn diện hơn. Người ta tin rằng Harry Maguire sẽ thi đấu ấn tượng nếu chơi bên cạnh một đối tác kiểu như vậy. Eric Bailly có thể đầy sức mạnh nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao vì thiếu ổn định. Trong một diễn biến khác, cả Axel Tuanzebe cũng chuẩn bị chia tay sân Old Trafford dưới dạng cho mượn.

Nếu Manchester United muốn cạnh tranh cho chức vô địch Premier League, họ cần một cầu thủ đẳng cấp thế giới và Raphael Varane là bản hợp đồng hoàn hảo. Đây chính là lúc để Ed Woodward thực hiện lời hứa 3 năm trước với Quỷ đỏ. Sẽ thật tuyệt nếu vị CEO của M.U thành công, bởi lẽ đây sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của ông trước khi chia tay CLB.

Tài năng của Raphael Varane: 

 
Giang Nam | 10:44 18/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục