Cơ hội cuối cùng cho chủ nhà Qatar

16:02 Thứ sáu 25/11/2022

Cuộc chạm trán với Senegal không phải là trận cuối cùng của Qatar ở World Cup 2022, nhưng sẽ là cơ hội cuối để họ nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Với tư cách là đội chủ nhà, Qatar nhận được sự kỳ vọng rất lớn khi bước vào vòng chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, những điểm yếu của thầy trò HLV Felix Sanchez ngay lập tức lộ ra từ trận khai mạc với đối thủ Ecuador. Kết quả 0-2 tại sân Al Bayt chưa phản ánh đúng diễn biến của trận đấu, bởi các cầu thủ Ecuador đã thể hiện đẳng cấp vượt trội. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn và gây sức ép nhiều hơn trong hiệp hai, đại diện của bóng đá Nam Mỹ sẽ còn có thêm nhiều bàn thắng.

Cơ hội cuối cho chủ nhà Qatar - Bóng Đá

 Tuyển Qatar nhận thất bại trước Ecuador.

Sau thất bại ở trận mở màn, tuyển Qatar cần phải đánh bại Senegal ở lượt trận thứ hai để nuôi hy vọng đi tiếp. Thế nhưng, điều ấy không hề dễ dàng. Dù cũng để thua 0-2 ở trận đầu tiên như đội chủ nhà, nhưng “những chú sư tử Teranga” lại thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác. Họ thi đấu đầy tự tin trước đối thủ mạnh Hà Lan, tung ra 15 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Andries Noppert (theo Fotmob). Đội quân của HLV Aliou Cisse cũng phòng ngự cực kỳ chắc chắn với 12 pha tắc bóng thành công, 10 lần đánh chặn chính xác và 32 tình huống giải nguy. Phải đến tận những phút cuối cùng, tuyển Hà Lan mới tìm được những bàn thắng.

Xét về đẳng cấp và kinh nghiệm, tuyển Qatar hoàn toàn thua kém Senegal. Tuy nhiên, họ vẫn có lý do để cảm thấy tự tin. Thứ nhất, đại diện đến từ “lục địa đen” đang gặp khó khăn trong khâu tổ chức tấn công. Lối chơi của họ trở nên thiếu đột biến khi không có ngôi sao Sadio Mane. Thứ hai, sau trận đấu với Hà Lan, Senegal tiếp tục bị tổn thất về mặt lực lượng. Hậu vệ trái Abdou Diallo và tiền vệ Cheikhou Kouyate không kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận đấu sắp tới. Trong đó, Cheikhou được xem là thủ lĩnh của “bầy sư tử” và có tầm ảnh hưởng còn hơn cả đội trưởng Kalidou Koulibaly. Sự thiếu vắng Cheikhou chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của tuyển Senegal suy giảm ít nhiều.

Cơ hội cuối cho chủ nhà Qatar - Bóng Đá

Chấn thương của Cheikhou khiến tuyển Senegal gặp khó khăn.

Thứ ba, tuyển Qatar đã cảm nhận được bầu không khí World Cup sau trận đầu tiên. Bây giờ, họ sẽ không còn bị choáng ngợp trước sức ép. Điều đó được thể hiện trong lời tuyên bố của HLV Felix Sanchez ở buổi họp báo trước trận gặp Senegal: “Ở trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình, để mọi người hiểu rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn những gì đã làm trong ngày ra quân. Chúng tôi sẽ cố gắng và chiến đấu với Senegal đến khi sức cùng lực kiệt”.

Cho đến lúc này, cơ hội để Qatar vượt qua vòng bảng vẫn rất thấp. Tuy nhiên, hãy hy vọng rằng họ sẽ tạo nên điều thần kỳ, giống như cách những đại diện châu Á đang gây bất ngờ ở World Cup 2022.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 15:04 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục