Có Haaland, Man City bắt đầu mang M.U ra làm trò cười vụ Fred

20:37 Thứ tư 11/05/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad được cho là thực hiện thương vụ khôn ngoan khi chỉ tiêu tốn một mức giá rẻ dành cho Erling Haaland.

 

Nhà đương kim vô địch Premier League đã đăng thông báo hôm thứ Ba rằng họ đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland với Borussia Dortmund vào mùa Hè này. Báo chí Anh nhận định, The Citizens đã có được một món hời trong thương vụ này.

Các CLB quan tâm có thời hạn đến cuối tháng 4 để kích hoạt điều khoản giải phóng ban đầu được đồn đại trị giá 75 triệu euro (64 triệu bảng) cho Haaland. Thế nhưng cuối cùng Man City chỉ mất 60 triệu euro (51 triệu bảng) để sở hữu một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay.

Manchester City mock Manchester United’s £52m deal for Fred after securing Erling Haaland for smaller fee - Bóng Đá

 Man CIty chiêu mộ thành công Haaland với giá hời.

Theo ESPN, mức phí cắt giảm này thực sự khiến ban lãnh đạo Man City phấn khích. Thậm chí nội bộ cấp cao Man City tin rằng chân sút người Na Uy phải có giá lên tới 200 triệu euro (170 triệu bảng) trên thị trường.

Mức giá dành cho Haaland - người đã ghi 85 bàn sau 88 lần khoác áo Dortmund - vẫn thấp hơn khoảng 800.000 bảng so với con số 52 triệu bảng mà Man United trả cho Fred vào năm 2018. Theo Goal, điều này dẫn đến việc xuất hiện những trò đùa ở Man City về khoản phí mà Man United tiêu tốn cho Fred.

Man City thực sự đã để mắt đến cầu thủ người Brazil khi anh vẫn còn chơi cho Shakhtar Donetsk, bất chấp họ không sẵn sàng trả nhiều tiền như Quỷ đỏ. Sau khởi đầu không suôn sẻ ở Old Trafford, Fred dần gây ấn tượng mạnh hơn gần đây. 

Thực tế Fred chắc chắn là một trong số ít cầu thủ bước ra khỏi mùa giải tồi tệ của United với vị thế ngẩng cao đầu. Anh đã ghi 4 bàn ở Premier League mùa này.

Một điều thú vị khác là ESPN cũng tuyên bố rằng chính đội chủ sân Old Trafford đã giúp Man City nhanh chóng đạt thỏa thuận với Haaland, thông qua việc chiêu mộ Jadon Sancho từ Dortmund vào mùa Hè năm ngoái.

Manchester City mock Manchester United’s £52m deal for Fred after securing Erling Haaland for smaller fee - Bóng Đá

 Fred có mức giá tương đương với Haaland. 

Do một điều khoản đính kèm như một phần của việc Sancho chuyển từ Etihad sang Đức vào năm 2017, Man City được trả 12 triệu euro (10 triệu bảng) - bằng khoảng 1/5 tổng mức phí cho Haaland. Với số tiền này, Man City dễ dàng sử dụng để hỏi mua Haaland.

Tuy nhiên, chi phí thực sự Man City phải trả cho cầu thủ 21 tuổi này có thể cao hơn nhiều so với thực tế. Đội chủ sân Etihad phải chi một số tiền hoa hồng không nhỏ cho môi giới, đồng thời đáp ứng yêu cầu về tiền lương của Haaland.

Được biết, Haaland hưởng lương xấp xỉ 375 nghìn bảng/tuần, chỉ xếp sau Kevin De Bruyne.

Tiểu Lam | 20:07 11/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục