'Cô gái vàng' Nguyễn Thị Huyền liên tiếp nhận tin vui

14:41 Thứ ba 07/07/2015

VĐV điền kinh tỏa sáng ở SEA Games 28 vừa được xét đặc cách vào biên chế Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định.

Tin vui đã đến với Huyền và gia đình khi Giám đốc Sở Đỗ Thanh Xuân cho biết cơ quan chức năng của Nam Định tiến hành các thủ tục để xét đặc cách hai VĐV xuất sắc của địa phương là Nguyễn Thị Huyền và Dương Văn Thái vào biên chế chính thức của Sở. Lần đầu tiên Nam Định áp dụng chính sách này cho VĐV.

Nguyễn Thị Huyền nhận nhiều tin vui sau khi từ SEA Games và Grand Prix trở về. Ảnh: Internet.

Nguyễn Thị Huyền thi đấu bùng nổ tại SEA Games 28 với ba HC vàng, phá hai kỷ lục Đại hội, đồng thời giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil. Cô cũng vừa giành hai HC vàng giải Grand Prix châu Á tại Thái Lan. Trong khi đó, Dương Văn Thái là VĐV giành 4 HC vàng sau ba kỳ SEA Games liên tiếp gần đây.

Mới 22 tuổi, Huyền là trụ cột của cả nhà khi phải nuôi mẹ già và chị gái tật nguyền. Rất may, những giải thưởng mang về số tiền không nhỏ để Huyền trang trải cuộc sống gia đình. VĐV Nam Định có gần 400 triệu đồng đến từ ba HC vàng SEA Games và hai HC vàng Grand Prix châu Á. Mới đây, gia đình cô ở Ý Yên còn được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến động viên và trao tặng cuốn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng.

“Có biên chế chính thức ở Sở, tôi cũng phần nào yên tâm cống hiến cho điền kinh Nam Định cũng như đội tuyển quốc gia bởi ai cũng biết rằng đời VĐV rất ngắn ngủi. Có thể chỉ một chấn thương cũng khiến sự nghiệp tan tành,” Huyền tâm sự sau khi biết tin.

Anh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục