Cờ đến tay Garnacho

20:55 Thứ ba 09/05/2023

TinTheThao.com.vnSự trở lại của Alejandro Garnacho rất quan trọng đối với Manchester United trên cả hai mặt trận.

 

Erik ten Hag chắc hẳn đang phát hiện ra việc dẫn dắt Manchester United trong thời kỳ khó khăn khác hẳn với nhiệm vụ nắm quyền tại Ajax. Kể từ khi mùa giải tiếp tục sau World Cup 2022, Ten Hag đã tính toán sai với tần suất đáng báo động và gặp trục trặc với chuyện kiểm soát tình hình các trận đấu.

Anthony Martial và Jadon Sancho đã có tác động tốt nhất từ băng ghế dự bị mùa này, và điều tương tự cũng đến nơi Garnacho. Tầm ảnh hưởng của tài năng Argentina khi xuất hiện trên sân là điều ai cũng nhận ra. 

Alejandro Garnacho có thể có cơ hội đáp lại thách thức của Erik ten Hag tại Manchester United - Bóng Đá

 Garnacho trở lại sau chấn thương vào lúc Manchester United còn tham vọng ở 2 mặt trận cuối cùng.

Đó là bàn ấn định chiến thắng trước Fulham, pha kiến tạo cho Marcus Rashford ở trận derby tháng Giêng, pha lập công vào lưới Leeds United. Garnacho vào sân ở vòng ba League Cup trước Aston Villa khi Manchester United bị dẫn trước 1-2 và họ thắng 4-2, với hai pha lập công do cầu thủ người Argentina kiến tạo.

CĐV có quyền thắc mắc vì sao Garnacho vẫn ngồi dự bị hết trận tại sân vận động London. Ten Hag đã được hỏi tại sao tại cuộc họp báo sau trận đấu:

Garnacho ngồi dự bị, thì tất nhiên, cậu ấy có khả năng ra sân. Nhưng chúng tôi cũng có những lựa chọn khác với Martial, với Jadon Sancho, với Sabitzer".

Garnacho, người lần đầu tiên trở lại đội 1 sau bảy tuần vắng mặt vì chấn thương mắt cá, có thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua của Man Utd. Suy nghĩ của Ten Hag đôi khi rối rắm đến mức ông đã cho ba tiền đạo khác nhau đá chính trong ba trận gần đây và Quỷ đỏ đã ghi một bàn. Đó có vẻ không phải điều đánh dấu sự tiến bộ của đội bóng.

Marcus Rashford, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 29 bàn, chỉ có 5 lần nổ súng trong 17 lần ra sân gần nhất. Anh vẫn là cầu thủ được tín nhiệm nhất để xuất phát ở đỉnh hàng công của Man Utd trong trận chung kết FA Cup.

Vậy ai sẽ sát cánh cùng Rashford? Một số người vẫn sẽ ủng hộ trường hợp của Martial, người bị loại bỏ để Wout Weghorst ra sân. Và rồi sẽ xuất hiện những dấu hỏi về việc ai giành suất còn lại. Jadon Sancho, người đang gặp trục trặc phong độ, hay Antony? Có vẻ Antony sẽ mang lại sự yên tâm lớn hơn nhưng khi đó Man Utd vẫn cần sự bùng nổ từ các nhân vật vào sân thay người. Giải pháp đáng hoan nghênh nhất là Garnacho.

Alejandro Garnacho có thể có cơ hội đáp lại thách thức của Erik ten Hag tại Manchester United - Bóng Đá

 Ngôi sao Argentina có thể được trọng dụng khi hàng công của CLB đang xảy ra vấn đề.

Garnacho cũng đã phải vật lộn để trở nên giá trị vào thời điểm hiện tại. Ten Hag từng bày tỏ đã đến lúc Garnacho nên tạo tầm ảnh hưởng lúc được đá chính. Sẽ thật dũng cảm nếu nhà cầm quân Hà Lan xếp cậu học trò vào đội hình xuất phát, nhất là khi Man Utd còn trận chung kết FA Cup.

Một số người hâm mộ Man Utd sẽ mong điều đó và chờ đợi sự bùng nổ của Garnacho sau khi anh tái xuất từ chấn thương.

Lữ Phong | 19:57 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục