Cờ đã đến tay Marquinhos

20:50 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnChấn thương của Emile Smith Rowe thời gian qua có thể khiến Mikel Arteta mạnh dạn sử dụng thần đồng Marquinhos.

 

Mới đây, Arsenal đã thông báo rằng, cầu thủ trẻ Emile Smith Rowe sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương dài hạn. Anh mới chỉ ra sân 4 lần ở mùa giải này với vỏn vẹn 47 phút. 

 Cờ đã đến tay Marquinhos - Bóng Đá

 Marquinhos ghi bàn ngay trong trận ra mắt CLB.

Một chấn thương trong lúc khởi động ở trận gặp Man Utd đã khiến tiền vệ người Anh phải tạm rời xa sân cỏ. Và đến nay CLB đã chính thức có thông báo: "Trong những tháng gần đây, Emile Smith Rowe đã cảm thấy khó chịu ở háng, điều này đã khiến anh không thể ra sân thường xuyên thi đấu."

"Sau thất bại trước Man Utd hôm 4/9 tại Old Trafford và sau khi tham khảo một số chuyên gia, Emile sẽ được trải qua ca phẫu thuật để chữa trị một phần gân bị tổn thương ở khu vực vùng háng."

"Ca phẫu thuật đã thành công vài ngày trước và quá trình hồi phục của Emile đang được tiến hành. Chúng tôi hy vọng rằng Emile sẽ trở lại tập luyện đầy đủ vào tháng 12."

"Tất cả mọi người ở CLB bây giờ sẽ hỗ trợ và làm việc chăm chỉ với Emile để giúp mang anh trở lại sân cỏ sớm nhất có thể."

Mùa trước, Smith Rowe đã chơi bùng nổ với 10 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 33 trận đấu tại Premier League. Phong độ chói sáng ấy khiến Rowe lọt vào mắt xanh của HLV Gareth Southgate. Để rồi tháng 11 năm ngoái, anh đã có lần đầu tiên có vinh dự khoác áo đội tuyển Anh. Tuy nhiên, với chấn thương như hiện tại, giấc mơ góp mặt tại World Cup 2022 của Rowe đã chính thức khép lại. 

 Cờ đã đến tay Marquinhos - Bóng Đá

 Smith Rowe đang điều trị chấn thương háng. 

Có điều, chấn thương của Rowe sẽ mở ra cho Mikel Arteta cơ hội để thử nghiệm một phương án mới mẻ hơn. Cụ thể, kể từ đầu mùa, thần đồng Brazil -  Marquinhos mới được sử dụng chủ yếu ở Europa League (còn chỉ có 1 phút ra sân tại EPL). Anh đã tạo ra một cơn sốt với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo ngay trong trận ra mắt CLB. 

Có điều, với một cầu thủ trẻ, như vậy là chưa đủ để "giữ lửa". Anh cần được ra sân thường xuyên hơn, ở một đấu trường khốc liệt hơn như Premier League. 

Như chân sút trẻ Folarin Balogun mới đây khẳng định, việc một cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu là tối quan trọng. Anh nêu quan điểm: "Tôi đang ở độ tuổi mà việc được ra sân thường xuyên là rất quan trọng. Mùa giải này, điều quan trọng là được chọn vào đội hình, nơi mà tôi biết tôi có thể chơi và cho thấy những gì mình có thể làm."

Arsenal đã từ chối cho mượn Marquinhos hồi tháng 8, dù có nhiều lời mời. Do đó, Arteta cần sử dụng anh nhiều hơn trong bối cảnh Smith Rowe ngồi ngoài dài hạn. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 20:20 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục