Có công thức vận hành tuyến giữa, M.U đã sẵn sàng chiến Liverpool

14:55 Thứ tư 13/01/2021

Man Utd vừa giành thắng lợi 1-0 trước Burnley, với dấu ấn của hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

 Paul Pogba đã có màn trình diễn đẳng cấp nơi tuyến giữa Man Utd. Không chỉ ghi bàn từ cú volley đẹp mắt, ngôi sao người Pháp còn làm tốt mọi thứ cần có của một tiền vệ trung tâm, từ tắc bóng, thu hồi bóng, tranh chấp trên không cho đến phân phối bóng.

 - Bóng Đá

 Tương tự, Nemanja Matic cũng có được màn trình diễn đẳng cấp. Anh tuy chậm chạp, nhưng điều phối bóng tốt, và rất đáng tin tưởng ở vị trí mỏ neo nhờ đẳng cấp, kinh nghiệm của mình.

 - Bóng Đá

 Bruno Fernandes có ngày thi đấu mờ nhạt nhất, nhưng đó là điều dễ hiểu, bởi anh đã bị vắt kiệt sức trong thời gian qua. Anh cần một khoảng lặng như lúc này, để các đồng đội có cơ hội chứng tỏ mình.

 - Bóng Đá

 Dù sao, Bruno Fernandes là cái tên không thể thay thế nơi tuyến giữa Man Utd, khi Donny Van de Beek chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ mình.

 - Bóng Đá

  Với nhân sự dồi dào, và sở hữu những tồ chất riêng biệt, HLV Ole Gunnar Solskjaer dễ dàng xoay tua. Và có vẻ như ông đã tìm ra được công thức chiến thắng, ngay từ hàng tiền vệ Man Utd.

 - Bóng Đá

Khi những đội bóng chơi phòng ngự lùi sâu và không dám pressing tầm cao, như Burnley hôm qua, Solskjaer sẽ sử dụng Pogba và Matic. Khi đó, bộ đôi tiền vệ Man Utd sẽ không phải quá chú trọng đến nhiệm vụ phòng ngự. Pogba có thể thoải mái phát huy sự sáng tạo và khả năng sút xa của mình. Matic thì dễ dàng luân chuyển bóng hơn.

 - Bóng Đá

Nhưng khi gặp những đối thủ tấn công, pressing tốt, Man Utd sẽ dùng Fred và Scott McTominay, để tăng cường phòng ngự (như khi gặp Man City), hoặc có thể chơi đôi công (như khi gặp Leeds). Fred và McTominay có thể được coi là 2 tiền vệ được sử dụng thường xuyên nhất của Quỷ đỏ, nhưng họ đã dự bị 3 trong 7 trận gần nhất ở Premier League.

 - Bóng Đá

Và khi gặp một đội bóng không tấn công mạnh mẽ, pressing cũng vào dạng bình thường, như Aston Villa, Pogba có thể sử dụng với Fred hoặc McTominay.

 - Bóng Đá

Hướng đến lần đụng độ Liverpool, với năng lượng và khả năng bao sân, Fred và McTominay nhiều khả năng sẽ được đá chính.

 - Bóng Đá

Khi đã được nghỉ ngơi, McTominay sẽ sung sức, và hoàn toàn có thể có trận đấu bùng nổ, như trước Leeds United, để giúp Man Utd vững vàng ở ngôi đầu.

Solskjaer khen ngợi Matic và Pogba:

 
Minh Tuấn | 14:25 13/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục