Có Casemiro, Ten Hag đã biết làm gì với khu trung tuyến

13:54 Thứ sáu 19/08/2022

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của Casemiro tại Old Trafford sẽ giúp HLV Erik ten Hag tìm ra cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo.

 

Manchester United đang ở rất gần việc chiêu mộ Casemiro. Quỷ đỏ hiện làm việc gấp rút để hoàn tất mọi quy trình giành chữ ký của tiền vệ người Brazil. Đội chủ sân Old Trafford thậm chí kỳ vọng Casemiro sẽ trở thành tân binh CLB trước thềm gặp Liverpool tại vòng 3 Premier League vào rạng sáng ngày thứ 3 theo giờ Việt Nam.

Bỏ qua vấn đề tuổi tác và khoản tiền lương lẫn chi phí chuyển nhượng khủng mà MU dành cho Casemiro, nếu chỉ xét về yếu tố chuyên môn, ngôi sao Real Madrid là bản hợp đồng 'gãi đúng chỗ ngứa'. Trong giai đoạn ở Real, tiền vệ sinh năm 1992 đã chứng minh mình là mẫu cầu thủ đánh chặn, giỏi tranh chấp và thu hồi bóng.

Có Casemiro, Ten Hag đã biết làm gì với khu trung tuyến - Bóng Đá

 Casemiro sẽ giúp khả năng phòng ngự của MU tốt hơn.

Tóm lại, cựu cầu thủ Porto sẽ là nhân tố quan trọng để gia cố sự chắc chắn cho khu trung tuyến và bảo vệ tốt hàng thủ đội nhà. Casemiro, một cái tên mạnh về khoản che chắn và phòng ngự, là gương mặt MU cần để che đậy khu vực ngay rìa vòng cấm, vị trí mà Fred lẫn Scott McTominay không thể quán xuyến.

Casemiro có điểm mạnh và đương nhiên lộ ra điểm yếu. Anh không phải mẫu tiền vệ giỏi điều tiết, phân phối và kéo bóng giống như Frenkie de Jong. Vấn đề 'cụt chân', tỏ ra hạn chế trong khâu chuyền bóng sẽ ảnh hưởng ý đồ triển khai bóng tại khu trung tuyến đúng như cách Erik ten Hag mong muốn. Nói về khoản chuyền bóng, sáng tạo, thực hiện nhiều đường chuyền sáng nước và tịnh tiến bóng, tất cả không phải điểm NHM Man Utd nên kỳ vọng về Casemiro.

Chính vì điểm mạnh và điểm yếu như thế nơi tiền vệ 30 tuổi, Ten Hag có lý do để kéo Christian Eriksen về khu vực giữa sân. Eriksen nên sát cánh bên cạnh Casemiro trong hệ thống 4-2-3-1 và đảm nhận vai trò kiến thiết lùi sâu. Đây không phải là điều không thể xảy ra bởi Eriksen từng được Ten Hag bố trí đá lùi sâu, thi đấu kiểu điều tiết trước Brentford. Nhà cầm quân Hà Lan thực hiện điều chỉnh như thế bởi Fred và McTominay không đủ khả năng giúp nhũng đường lên bóng của MU tỏ ra mượt mà. 

Có Casemiro, Ten Hag đã biết làm gì với khu trung tuyến - Bóng Đá

 Eriksen mạnh về khoản chuyền bóng.

Khả năng kiến tạo, trở thành đạo diễn trong lối chơi của Eriksen chính là các phẩm chất bù đắp cho mọi thiếu sót của Casemiro. Ở chiều ngược lại, bộ kỹ năng tối ưu thiên về phòng ngự của Casemiro sẽ hỗ trợ rất tốt cho mẫu nhạc trưởng yếu về khoản tranh chấp như Eriksen.

Casemiro và Eriksen hứa hẹn trở thành cặp tiền vệ trung tâm chính tại Old Trafford mùa này. Nếu Ten Hag áp dụng cách sắp xếp ấy và thành công, hình ảnh tệ hại từng ám ảnh NHM MU là Fred - McTominay đá chính hàng tuần sẽ chỉ còn là quá khứ.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 12:56 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục