Có Casemiro, Man Utd ra sân với đội hình tối ưu nào?

06:03 Thứ sáu 19/08/2022

TinTheThao.com.vnCasemiro nhiều khả năng sẽ trở thành tân binh của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

 

Thương vụ Casemiro không còn là trò đùa. Manchester United thực sự quan tâm đến Casemiro. Nhiều nguồn tin xác nhận, Man Utd đang tiến hành cuộc đàm phán với Real Madrid. Theo The Athletic, thương vụ này có thể tiêu tốn của Quỷ đỏ 70 triệu euro.

Thậm chí nhà báo Mohamed Bouhafsi khẳng định, ngôi sao người Brazil đã đồng ý gia nhập Man Utd trong mùa hè này. Daily Mail tiết lộ, Casemiro đã thông báo với HLV Carlo Ancelotti về việc anh muốn rời Real Madrid. 

Có Casemiro, Man Utd ra sân với đội hình nào? - Bóng Đá

 Casemiro đang trên đường gia nhập Man Utd.

Marca cho hay, thương vụ này chỉ còn chờ một cuộc kiểm tra y tế là hoàn tất. Real Madrid cho phép Casemiro tới Manchester thực hiện bước kiểm tra y tế vào thứ Sáu tuần này. Vậy nếu có Casemiro, đội hình Man Utd ra sao?

Hàng thủ của Quỷ đỏ nhiều khả năng không thay đổi. David de Gea vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Bộ tứ vệ sẽ gồm Diogo Dalot, Harry Maguire, Lisandro Martinez và Luke Shaw. Nhiều thời điểm, HLV Erik ten Hag có thể bố trí Raphael Varane đá cặp Martinez và Tyrell Malacia thay thế Shaw bên cánh trái.

Ở khu trung tuyến, Casemiro sẽ đá cặp tiền vệ trụ với Fred. Cả hai quá quen với cách sắp xếp này ở tuyển Brazil. Thực tế ở tuyển quốc gia, Fred luôn đá chính, Casemiro và Fabinho phải cạnh tranh suất còn lại. Khi ấy, Bruno Fernandes và Christian Eriksen sẽ cạnh tranh một suất đá chính ở hàng tiền vệ 3 người.

United đã bắt đầu mùa giải bằng cách vận hành với sơ đồ 4-3-3, với Bruno Fernandes ở đầu hàng tiền vệ, phía dưới là Fred và Scott McTominay hoặc Christian Eriksen. Cách sắp xếp này không hiệu quả khi Man Utd không có một tiền vệ đánh chặn đích thực. 

Sự có mặt của Casemiro giúp Fred được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và anh có thể thoải mái hơn trong việc lao lên phía trước. Gánh nặng phòng ngự sẽ đè nặng lên vai Casemiro. Ngược lại, Man Utd được đảm bảo an toàn tốt hơn.

Có Casemiro, Man Utd ra sân với đội hình nào? - Bóng Đá

 Sơ đồ tối ưu của Man Utd khi có Casemiro trong đội hình. 

Trong trường hợp Cristiano Ronaldo không rời Old Trafford, anh sẽ cùng Jadon Sancho và Marcus Rashford hợp thành bộ 3 hàng công. Cắp sắp xếp này là tối ưu bởi Quỷ đỏ không còn nhiều lựa chọn cho mặt trận tấn công.

Nhìn chung, Casemiro là sự nâng cấp đáng kể ở hàng tiền vệ. Phẩm chất và đẳng cấp của ngôi sao người Brazil là không cần phải bàn cãi.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 05:33 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục