Clippers thắng ấn tượng trước Houston Rockets

14:19 Thứ tư 16/01/2013

Thêm một trận đấu nữa Chris Paul không hiện diện trong danh sách thi đấu của Los Angeles Clippers, nhưng không hề gì, đội bóng của Vinny Del Negro vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng và mang về chiến thắng.

Trước trận đấu, ngôi sao Chris Paul đã không thể kịp bình phục chấn thương đầu gối, do đó anh phải ngồi ngoài để chứng kiến các đồng đội thi đấu với Houston Rockets trên sân khách. Houston hiện đang là đội đứng thứ 7 ở khu vực miền Tây và có thành tích khá tốt trên sân nhà (14 thắng, 7 thua). Mặc dù vậy phong độ trong thời gian gần đây của Houston là không tốt khi họ đã để thua 3 trận liên tiếp cho đến trước khi gặp Clippers.

Trong nửa đầu tiên của trận đấu, hai đội thi đấu khá ngang ngửa. Clippers thua sát nút 28-29 ở hiệp 1 và cầm hòa đội chủ nhà 30-30 trong hiệp 1. Sang hiệp 3, đội khách bất ngờ 'lột xác' và đánh bại Houston với tỉ số cách biệt 32-18. Với lợi thế dẫn trước 13 điểm, Clippers đã dễ dàng bảo toàn chiến thắng ở hiệp cuối khi chỉ để thua nhẹ 27-32.

Dù Clippers không có Chris Paul, Houston Rockets vẫn không thể cản nổi. Ảnh: Internet.

Jamal Crawford tiếp tục cho thấy vai trò của một siêu dự bị ở mùa giải này. Trong hơn 29 phút thi đấu trên sân, cầu thủ của Clippers đã ghi được 30 điểm. Người thế chỗ Chris Paul trong đội hình xuất phát, Eric Bledsoe, cũng ghi được 19 điểm, bằng với số điểm của Blake Griffin. Matt Barnes và Willie Green cũng là những tay ghi điểm đáng chú ý với lần lượt 18 và 15 điểm.

Bên phía đội chủ nhà Houston Rockets, James Harden vẫn là người chơi tốt nhất với 23 điểm. Hậu vệ gốc Hoa Jeremy Lin thì có 1 cú double-double với 12 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Nhưng trong một ngày mà hầu hết các vị trí của Clippers chơi tốt, Rockets đã không có cơ hội giành chiến thắng.

Crawford chắc chắn nhận được nhiều lời khen. Hơn nữa, anh lại đang được xem là vận may của Clippers. Trong 12 lần cầu thủ có thâm niên 12 năm chơi tại NBA này dẫn đầu danh sách ghi điểm của Clippers, thì chỉ 1 lần duy nhất đội bóng của anh thất bại. Nhưng số 11 của Clippers lại dành vinh dự cho đồng đội của mình: "Đó là công sức của tất cả mọi người. Tôi ghi điểm rất dễ dàng, nhưng Grant, Blake, tất cả các cậu ấy đã đặt tôi vào những vị trí không thể thuận lợi hơn. Tôi chỉ việc ném rổ, còn họ đã làm tất cả những gì khó khăn nhất rồi".

Chiến thắng này giúp cho Clippers tiếp tục bám sát OKC Thunder trên bảng xếp hạng. So với Thunder, Clippers chỉ thua nhiều hơn 1 trận. (30-9 so với 30-8). Ở lượt đấu tiếp theo, đội bóng của HLV Vinny Del Negro sẽ hành quân đến Minnesota để gặp Timberwolves, trong khi đó Houston Rockets sẽ làm khách của đội bóng đang 'hồi sinh' mạnh mẽ Dallas Mavericks.

Kết quả thi đấu NBA ngày 16/01 (theo giờ Việt Nam)

Charlotte Bobcats 76 - 103 Indiana Pacers
Philadelphia 76ers 99 - 111 New Orleans Hornets
Brooklyn Nets 113 - 106 Toronto Raptors
Houston Rockets 109 - 117 Los Angeles Clippers
Denver Nuggets 115 - 111 Portland Trail Blazers
Los Angeles Lakers 104 - 88 Milwaukee Bucks

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục