Clichy chỉ ra sai lầm trong cách dùng Aubameyang của Arteta

21:56 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnGael Clichy vừa lý giải sự khác biệt về mặt phong độ của Pierre-Emerick Aubameyang vào mùa giải năm ngoái và hiện tại.

Aubameyang đã ghi bàn thắng thứ tư tại Ngoại hạng Anh khi Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Aston Villa. Chỉ có Mohamed Salah (12) của Liverpool là ghi nhiều bàn thắng hơn Aubameyang (7) trên mọi đấu trường nếu chỉ xét đến các cầu thủ chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

So với khoảng thời gian tồi tệ vào mùa giải vừa rồi, Aubameyang đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Arteta đã xếp Aubameyang bên cánh trái trong phần lớn mùa giải trước và cựu hậu vệ cánh của Arsenal, Clichy tin rằng không phải ngẫu nhiên mà tuyển thủ Gabon đã tìm lại được bản năng săn bàn ở vị trí tiền đạo sở trường.

Clichy chỉ ra sai lầm trong cách dùng Aubameyang của Arteta - Bóng Đá

 Aubameyang đang dần lấy lại phong độ.

Chia sẻ về điều này, Clichy bày tỏ trên Stadium Astro: 

"Thi đấu tiền đạo là một điều khó vì chỉ khi bạn là Messi hoặc Ronaldo, bạn mới có thể nhận bóng từ giữa sân, rê bóng qua 5 hoặc 6 cầu thủ và ghi bàn. Tiền đạo luôn cần sự hỗ trợ từ đồng đội. Có lẽ năm ngoái Arsenal đã không chơi đúng như một tập thể vì vậy không ngạc nhiên nếu chủ công của CLB không thể ghi bàn."

"Arsenal sẽ cần Aubameyang ghi nhiều bàn thắng để có một mùa giải tuyệt vời. Nhưng một lần nữa, điều quan trọng là bạn phải xếp các cầu thủ của mình ở đúng vị trí và Aubameyang đang chơi tốt khi anh ấy đá ở trung lộ so với khi chạy cánh."

Video Aubameyang tập luyện tại Arsenal:

 
Lữ Phong | 20:58 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục