Cleveland Cavaliers thua đau trong ngày về của Lebron James

18:07 Thứ năm 22/11/2018

TinTheThao.com.vnNgày hôm nay, Lebron James đã có chuyến “ hồi hương “ vô cùng đặc biệt. Nhà thi đấu Quicken Loans Arena đã có một màn tri ân tiếp đón người hùng một thời của họ bằng một video đầy cảm xúc. Tiếng hét “Điều này dành cho các bạn” ngày nào của Lebron James vang lên, gợi nhớ về những ngày tháng hoàng kim của đội bóng.

Nhưng không vì thế, mà Lebron James thi đấu dưới phong độ trong  trận đấu này. Rất tôn trọng những người đã từng cùng mình sát cánh chiến đấu trước đây. Nhà vua đã ghi đến 32 điểm, cùng vào đó ghi thêm một cú double – double bằng việc có đến 14 tình huống rebounds.

le1

 Lebron quay trở về mái nhà xưa cùng một phong độ vô cùng hủy diệt.

 Tỉ số chung cuộc của trận đấu này cũng vô cùng sít sao khi đội khách Los Angeles Lakers chỉ chiến thắng trước đội chủ nhà vỏn vẹn 4 điểm, 109 -105. Thế trận giằng co, cạnh tranh nhau trong từng tình huống ở trên sân cũng đã thể hiện rõ rệt điều đó. Mấu chốt của mọi vấn đề đều nằm ở hiệu suất ghi điểm thấp của Cleveland Cavaliers khi họ chỉ có hiệu suất ném rổ thành công vỏn vẹn là 38,2%. Trong khi đó, Lakers vô cùng chắc tay trong trừng tình huống tấn công rổ và họ có đến 51,3% hiệu suất ném rổ thành công. Tuy nhiên, trái ngược với hiệu số ném rổ này, Lakers đã bị turnover đến tận 15 lần nhưng các cầu thủ bên phía đội chủ nhà lại không thể tận dụng được những sai lầm này.

le6

 Cedi Osman tỏa sáng trong trận đấu này và đây cũng là cầu thủ mang theo ước vọng tương lai của Cleveland Cavaliers.

 Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Cleveland Cavaliers là tài năng trẻ người Thổ Nhĩ Kì, Cedi Osman với 21 điểm có được. Và có lẽ, ngày hôm nay là ngày mà những cầu thủ trẻ của The Land tỏa sáng. Bên cạnh Cedi Osman chính là cầu thủ đã được The Land lựa chọn trong kì NBA Draft năm nay, Collin Sexton. 14 điểm cùng với 3 tình huống rebound, 2 lần kiến tạo thành công, một ngày thi đấu rất ổn của Collin.

le4

 Một ngày thi đấu rất năng nổ của Collin Sexton.

 Hôm nay cũng là một cuộc chiến không cân sức cho hàng trung phong của Cleveland Cavaliers khi cầu thủ kì cựu Tristan Thompson, mặc dù ghi 14 điểm và 15 lần rebound nhưng anh đã bị “làm gỏi” một cách hoàn toàn bởi sự hợp sức của Javale McGee và Tyson Chadler. Hai trung phong chính của Lakers có cho mình lần lượt là 12 và 4 điểm. Tuy nhiên, áp lực tấn công cũng như sự vững chãi trong phòng ngự mà họ dồn nén lên Tristan Thompson là vô cùng lớn. Không chỉ vậy, các cầu thủ bên phía Lakers hôm nay cũng đã cực kì chăm nhảy vào khu vực 3 giây để tranh bóng. Điều bất ngờ là một cầu thủ như Lonzo Ball cũng đã có cho mình 7 lần bắt bóng bật bảng thành công. Tổng cộng, cả đội bóng áo vàng có đến 62 lần rebound thành công, vượt trội hẳn với con số 48 bên phía đội chủ nhà.

le5

 Cái ôm đầy tình cảm của những người từng là đồng đội.

Việc mất khả năng tranh chấp bóng sau mỗi lần thực hiện ném rổ của đối phương khiến cho Cleveland Cavaliers  bị khoan thủng một lỗ hổng rất lớn nơi phòng ngự vùng dưới rổ. 56 trong 109 điểm của Lakers là đến từ khu vực này.

Thắng trận này, Lakers có cho mình chiến thắng thứ 2 liên tiếp và tổng số 10 lần thắng trận, nằm ở một vị trí an toàn trên giữa bảng xếp hạng miền. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 3 của Cleveland Cavaliers và những khó khăn vẫn đang kéo họ xuống  sau thời kì “hậu Lebron James”. Ít ai nghĩ rằng, đội bóng đã vào đến The Finals mùa giải năm ngoái, nay đã đội sổ bảng xếp hạng miền Đông.

cav

 Các số liệu thống kê trong trận này của Cleveland Cavaliers.

lebron

 Các số liệu thống kê trong trận này của Lakers

Lion King- theo Bongro24h.vn | 18:10 22/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục