CLB Viettel và sứ mệnh hồi sinh một tượng đài

22:24 Thứ bảy 28/04/2018

Ngay trước ngày ra quân ở giải hạng Nhất QG 2018, CLB Viettel đã đưa ra thông báo sẽ đưa tên tuổi Thể Công trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam nếu Viettel thăng hạng lên V-League mùa tới. Đó là tin không thể vui hơn với những người yêu mến đội bóng Thể Công năm xưa.

Họ là đội bóng hàng đầu trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Thể Công là CLB có thành tích tốt nhất và có nhiều người hâm mộ nhất cả nước khi ấy. 18 chức vô địch, trong đó có 5 lần vô địch quốc gia và 13 lần vô địch giải hạng A miền Bắc.

Nhắc đến lịch sử hào hùng của Thể Công thì phải nhắc đến những anh hùng hào kiệt. Những Ba Đẻn, Cao Cường cho đến thế hệ sau như Hồng Sơn, Hải Biên, Phương Nam… tất cả đều chiếm trọn tình yêu, sự ngưỡng mộ của CĐV trong cả nước.

 - Bóng Đá

 Cựu danh thủ Hồng Sơn, một gương mặt quá quen thuộc với các CĐV Thể Công.

Nhắc đến Thể Công là nhắc đến một đội bóng, một sơ đồ, một lối chơi và một bản sắc riêng biệt. Họ cứ ra sân là 4-4-2, cứ ra sân là tấn công rực lửa, tựa như một “cơn lốc” vậy. Bởi thế, đội bóng này mới có biệt danh “Cơn lốc đỏ” thời ấy.

Thế rồi, khi cái tên Thể Công không còn nữa, những chiều cuối tuần bỗng trở nên lạc lõng và nhạt nhòa hơn nơi những người hâm mộ. Sự biến mất của Thể Công lúc đó đồng nghĩa với việc V-League đã mất đi khoảng một nửa lượng người hâm mộ.

Tuy nhiên, vẫn còn đó Trung tâm bóng đá Viettel như ngọn hải đăng soi đường để các CĐV Thể Công dõi theo và chờ ngày trở lại của đội bóng mình yêu quý. Dù không ít lần họ phải ú tim vì những tin chuyển giao hay giải thể Trung tâm Viettel. Nhưng sau tất cả, Trung tâm ấy vẫn tồn tại, vẫn phát triển.

7 năm sau ngày Thể Công giải thể, chính những lứa cầu thủ áo lính vẫn giữ vững niềm tin cho ngày trở lại. Họ đào tạo nên một thế hệ đủ lớn, đủ trưởng thành để thi đấu ở hạng Nhất năm 2016 với cái tên Viettel.

Mùa giải đó, đội bóng được coi là hậu duệ của Thể Công đã giành ngôi á quân và có suất đá play-off thăng hạng. Chỉ tiếc, đội bóng áo lính đã để thua Long An trong tiếc nuối và lỡ hẹn với V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Viettel đã thua sát nút Long An ở trận play-off tranh suất dự V-League 2017 diễn ra tại sân Chi Lăng.

Dù vậy, BLĐ Viettel cũng không mấy buồn bã sau thất bại ấy, bởi lẽ họ không muốn CLB lên hạng bằng mọi giá. Các cầu thủ Viettel khi đó đều còn rất trẻ, họ cần thêm kinh nghiệm để thực sự đủ sức đá V-League.

Hai mùa giải trôi qua, Viettel bây giờ đã “cứng cựa” hơn trước rất nhiều. Những Tiến Dũng, Trọng Đại, Hoàng Đức, Văn Hào… đang nằm trong các đội trẻ QG và tương lai lên đội tuyển Việt Nam vẫn rất rộng mở. Mùa giải 2018 này, Viettel có rất nhiều cơ sở để hướng lên sân chơi V-League khi họ thể hiện với quyết tâm cao nhất.

Qua 2 trận đầu tiên, phần nào những chú lính trẻ đã cho thấy sức mạnh của mình, đặc biệt khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của CLB giành hạng 3 mùa trước là Bình Phước. CLB Bình Phước là đội bóng có lối chơi khó chịu và máu lửa. Vòng đầu tiên, họ đã cầm chân đội bóng có đội hình trội hơn và tham vọng hơn là Long An ngay tại Tân An. Nói vậy để thấy, chiến thắng của Viettel giá trị như thế nào.  

“Một lần Thể Công, mãi mãi Thể Công”, khẩu hiệu đó luôn trong lòng những người hâm mộ đội bóng có biệt danh “Cơn lốc đỏ”. Họ đã chờ đợi một thời gian dài và hy vọng không lâu nữa, ánh hào quang quá khứ sẽ quay trở lại, hình ảnh những chàng trai mặc áo lính sẽ tung hoành trở lại ở V-League, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 21:30 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục