CLB Viettel thắng 5-1 ở trận ra quân AFC Cup

19:53 Thứ sáu 24/06/2022

Hat-trick của Pedro Paulo và bàn của Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Đức Hoàng Minh giúp CLB Viettel nhấn chìm Young Elephants ở lượt trận đầu tiên bảng I, AFC Cup.

Young Elephants, CLB đến từ giải VĐQG Lào được coi là đối thủ vừa sức để Viettel giành 3 điểm, qua đó lấy lại sự tự tin sau 3 trận không thắng tại giải tứ hùng.

Bất ngờ xảy ra trên sân Thống Nhất, khi Young Elephants có bàn mở tỷ số ở ngay đợt phản công đầu tiên. Cú sút căng của Lucas da Silva khiến Quàng Thế Tài không thể bắt dính bóng. Bounphachan có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới đại diện V.League.

Bàn thua sớm như liều thuốc đẩy tinh thần của cầu thủ Viettel lên cao. Thầy trò HLV Bae Ji-won triển khai bóng ở tốc độ cao và tạo ra sức ép nghẹt thở. Geovane di chuyển rộng để cùng Hoàng Đức làm bóng. Bộ đôi này tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, nhưng Pedro Paulo lại bỏ lỡ đáng tiếc.

 - Bóng Đá

 CLB Viettel khởi đầu khá chậm chạp. Ảnh: Nguyên Khang.

Sau 2 cơ hội đối mặt, 2 tình huống đệm cận thành nhưng không thu về bàn thắng, CĐV Viettel cuối cùng cũng được hưởng niềm vui. Pedro không thể ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ môn, nhưng anh lại lập công bằng một cú tung người móc bóng đẳng cấp ở phút 33.

Bàn gỡ hòa giúp đôi chân của các cầu thủ áo đỏ càng trở nên thanh thoát. Phút 40, Pedro Paulo lại phối hợp với Geovane, trước khi đánh gót ngẫu hứng từ cự ly gần để nang tỷ số lên 2-1. 5 phút sau, đến lượt Nguyễn Đức Hoàng Minh gia tăng cách biệt sau cú sút một chạm chuẩn xác từ đường kiến tạo của Paulo.

 - Bóng Đá

 Geovane và Pedro Paulo tỏa sáng để giúp đại diện V.League lội ngược dòng.

Sang hiệp hai, CLB Viettel vẫn giữ được thế trận chủ động. Thể lực sa sút cũng không cho phép Young Elephants gây sức ép ngược lên khung thành của Quàng Thế Tài. Chủ nhà chơi ung dung và tận dụng sai lầm của đối thủ ở phút 70 để ghi bàn thứ 4. Geovane một lần nữa chứng tỏ giá trị bằng pha chọc khe vừa tầm để Paulo thoát xuống, sút tung nóc lưới đội khách.

Cơn ác mộng chưa khép lại với nhà vô địch Lào. Phút 82, cầu thủ vào sân Nhâm Mạnh Dũng kịp để lại dấu ấn với pha đặt lòng gọn ở góc hẹp để ấn định thắng lợi 5-1 cho CLB Viettel. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 27/6, thầy trò HLV Bae Ji-won sẽ gặp đại diện Campuchia, Phnom Penh Crown.

Nhóm phóng viên - Zing.vn | 17:00 24/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục