CLB V-League bị phạt tiền tỷ; U23 Việt Nam thắng Phú Thọ

17:10 Thứ ba 14/03/2023

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier gặp một đại diện ở giải Hạng Nhất.

CLB V-League bị phạt tiền tỷ

Theo một tài liệu mà Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đăng tải trên hệ thống, CLB Thanh Hóa đã vướng phải vụ tranh chấp cùng trung vệ Igor Jelic vào tháng 09/2022. Khi đó, cầu thủ người Serbia đã được đại diện Việt Nam đăng ký thi đấu nhưng bất ngờ chấn thương và bị thanh lý. Sau khi khởi kiện, Thanh Hóa phải đền bù cho Igor Jelic số tiền khoảng khoảng 170.000 USD (4 tỷ đồng).

CLB V-League bị phạt tiền tỷ; U23 Việt Nam cấm cửa truyền thông - Bóng Đá

Thanh Hóa bị phạt tiền khi thua kiện Igor Jelic.

Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Hóa phải đền tiền tỷ do thanh lý hợp đồng trái phép với các cầu thủ hay HLV. Trước đó, đội bóng xứ Thanh đã đền 58.420 USD cho Idrissa Sega Cisse và 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez, gần nhất là 42.500 USD cho ngoại binh Gramoz Kurtaj.

U23 Việt Nam thắng Phú Thọ

Trong trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier vào chiều 14/03, U23 Việt Nam đã có chiến thắng trước Phú Thọ với tỷ số 2-1. Ở trận này, chiến lược gia người Pháp yêu cầu mỗi hiệp đấu chỉ diễn ra trong 30 phút.

CLB V-League bị phạt tiền tỷ; U23 Việt Nam cấm cửa truyền thông - Bóng Đá

U23 Việt Nam thắng Phú Thọ trong trận giao hữu. Ảnh: CLB Phú Thọ.

Sau hiệp 1 diễn ra với thế trận cân bằng và không có bàn thắng nào được ghi, U23 Việt Nam đã mở tỷ số bằng một tình huống phạt góc. Sau đó, đoàn quân của "Phù Thủy trắng" có thêm 1 bàn trước khi để Phú Thọ rút ngắn tỷ số. Hai pha lập công của Những chiến binh Sao Vàng được ghi do công của Mạnh Quỳnh và Văn Hữu.

Cầu thủ HAGL bị Kiatisuk loại

Dù mới trở lại HAGL sau một thời gian dài cho mượn tại giải Hạng Nhất nhưng tiền đạo Lê Minh Bình vẫn không tìm được chỗ đứng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisuk Senamuang. Theo nhiều nguồn tin, cựu thành viên U23 Việt Nam đã chủ động xin ra đi để tìm cơ hội thi đấu.

Được biết nhiều khả năng PVF-CAND sẽ là bến đỗ của Minh Bình. Đây sẽ là sự bổ sung chất lượng để CLB này hướng tới tấm vé thăng hạng trong mùa giải 2024.

AFC chúc mừng ĐT U20 nữ Việt Nam

Sau khi cầm hòa Ấn Độ vào giành vé vào VL thứ 2 giải U20 nữ châu Á, U20 Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Trong bức thư, Tổng thư ký AFC - Windsor John viết: "Sự quyết tâm và tinh thần thi đấu cống hiến của các cầu thủ được thể hiện trong suốt quá trình thi đấu tại Vòng loại thứ nhất”.

CLB V-League bị phạt tiền tỷ; U23 Việt Nam cấm cửa truyền thông - Bóng Đá

U20 Việt Nam lọt vào VL thứ 2 giải châu Á. Ảnh: VFF.

Ở VL thứ 2, U20 nữ Việt Nam sẽ có thể chạm trán các đối thủ gồm U20 Myanmar, U20 Australia, U20 Trung Quốc, U20 Iran, U20 Nepal, U20 Li Băng và U20 Đài Bắc Trung Hoa. Các đội sẽ được chia thành 2 nhóm chọn 2 đội nhất bảng sẽ tham dự VCK cùng U20 Uzbekistan, U20 Nhật Bản, U20 Triều Tiên và U20 Hàn Quốc.

U23 Thái Lan công bố đội hình dự Dubai Cup

Theo báo chí xứ chùa vàng, HLV Issara Sritaro đã chốt danh sách những cái tên sẽ tham dự Dubai Cup tại Qatar. Theo đó, một số ngôi sao như Suphanat Mueanta hay chân sút thuộc CLB Đức Ausburg là Achitaphon Kirirom không góp mặt.

Tuy vậy, "Voi chiến" vẫn còn đó một số cái tên chất lượng như Jonathan Khemdee, Chatmongkol Ruangthanaroj, Irrfan Dolo, Channarong Promsrikaew, Teerapak Pruengna, Sitta Boonla hay Patrick Gustafsson, Teerasak Phimai. Đa số họ đều khá quen mặt với bóng đá Việt Nam khi từng tham dự SEA Games 31.

Hữu Danh | 16:40 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục