CLB TP.HCM: Vung tiền chưa thể tạo nên sức hút

23:49 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM vẫn là một trong những đội bóng được nhắc đến thường xuyên trên báo chí, truyền thông. Sự nổi tiếng đó chủ yếu xuất phát từ tên tuổi của Lê Công Vinh, quyền Chủ tịch CLB. Nhưng, nó cũng chưa đảm bảo những kế hoạch sắp tới của CLB này sẽ được như ý.

Nếu so với đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC thì có lẽ CLB TP.HCM “nổi” hơn nhiều, so về số lượng khán giả đến sân Thống Nhất, số lượng bài viết trên báo chí, đội bóng của Công Vinh đều nhỉnh hơn so với đội bóng từ Hà Nội “nhập hộ khẩu” vào Nam. Tuy nhiên, cũng có một thực tế là trong khi Sài Gòn FC đã âm thầm tiến lên nửa trên bảng xếp hạng, thì TP.HCM vẫn đứng ở nửa dưới, dù hiệu ứng truyền thông họ đem lại lớn hơn nhiều.

 - Bóng Đá

 CLB TP.HCM có lượng người hâm mộ hơn hẳn đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC. Ảnh: Đình Viên.

Rõ ràng, sự nổi tiếng trên mặt báo không nói lên được điều gì khi chất lượng thực tế trên sân cỏ của đội bóng không cao. Muốn thay đổi vị thế của CLB TP.HCM, dĩ nhiên là họ phải có một sự lột xác mạnh, thậm chí là thay máu lực lượng. Nhưng nói thì dễ, làm mới khó, một CLB dù có thực sự được đầu tư mạnh mẽ đến đâu, mà không có sức hút thì cũng khó mà lấy được nhân tài về bên mình.

Đến lúc này, đã có 2 CLB lên tiếng trước thông tin cầu thủ của họ “lọt tầm ngắm” của Công Vinh. Trong khi HAGL tuyên bố không bán Văn Toàn – Văn Thanh với bất kỳ giá nào thì Than Quảng Ninh cũng khẳng định Vũ Minh Tuấn là trụ cột và sẽ không rời đất Mỏ.

 - Bóng Đá

 Nhưng thành tích mà đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh có được ở mùa này là không hề tốt. Ảnh: Đình Viên.

Nếu những tin tức về việc hỏi mua các trụ cột trên chỉ là một trong các “chiêu trò” để đem lại sự chú ý của công chúng thì không nói làm gì, nhưng nếu đây là kế hoạch thực sự của Lê Công Vinh, thì sự từ chối thẳng thừng của các CLB là một đòn mạnh đánh vào tham vọng của vị chủ tịch trẻ tuổi. Tuy nhiên, nó là điều hoàn toàn được dự báo trước, bởi những cầu thủ như Minh Tuấn, Văn Toàn, Văn Thanh không chỉ là trụ cột, mà họ đối với các CLB chủ quản còn có tình nghĩa rất lớn, sẽ rất khó nếu chỉ dùng tiền để lôi kéo những trường hợp như thế này.

Tiền bạc là yếu tố quan trọng, nhưng một mình nó không thể đem lại sức hút cho một CLB. Hãy nhìn vào Manchester City, các ông chủ dầu mỏ Trung Đông đổ tiền vào đội bóng này đã được 9 năm, nhưng đến tận những năm gần đây họ mới thực sự tạo ra sức hút, khiến các cầu thủ ở CLB khác mong muốn được góp mặt trong đội hình, để có thể được Pep Guardiola chỉ đạo, để làm đồng đội với David Silva hay Sergio Aguero. Tiền bạc, thời gian, lộ trình phù hợp, chiến lược đúng đắn cùng với tham vọng lớn, tất cả hòa quyện lại mới có thể tạo ra một CLB đủ “lực hấp dẫn” khiến các ngôi sao phải xoay quanh mình.

 - Bóng Đá

 CLB TP.HCM còn cần rất nhiều thời gian để tạo ra sức hút thực sự. Ảnh: Đình Viên.

CLB TP.HCM vẫn chưa có sức hút, hay nói đúng hơn, họ chỉ mới ở trong giai đoạn đầu trong việc tạo nên sức hút cho đội bóng của mình. Ngay cả việc mời Lê Công Vinh làm chủ tịch cũng là một phần trong việc tạo dựng sức hút đó. Thế cho nên, không có gì phải vội theo kiểu vung tiền mua “ngôi sao” cho bằng được, hãy cứ làm việc từng bước một, bắt đầu từ băng ghế chỉ đạo, vì có lẽ vị trí GĐKT và HLV là cần thiết cho TP.HCM hơn những cầu thủ danh tiếng vào lúc này.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:45 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục