CLB TPHCM và "bóng ma" chấn thương ám ảnh suốt hai mùa giải

18:08 Chủ nhật 28/04/2019

TinTheThao.com.vnTừ thời HLV Toshiya Miura đến Chung Hae-seong, đại diện thành phố mang tên Bác luôn nhận phải những chấn thương khó hiểu khi đang thi đấu thăng hoa.

TP Hồ Chí Minh hành quân đến Hàng Đẫy trong bối cảnh tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng. Ở vòng 6 trong trận gặp Viettel, họ mất bộ đôi Ngô Hoàng Thịnh và Matias Jadue vì những chấn thương cổ chân ngay hiệp một. Nếu như chàng tiền đạo ngoại binh số 11 phải tập tễnh rời sân thì tiền vệ quê Nghệ An thậm chí phải cần đến đồng đội cõng đưa ra ngoài.

CLB TPHCM và vận đen chấn thương đầy khó hiểu - Bóng Đá

 Matias Jadue bật khóc sau khi dính một chấn thương nặng ở trận gặp Viettel. 

Đồng thời với việc Minh Trung, Hoàng Thiên hay Phi Sơn chưa thể trở lại, không khó hiểu khi  đại diện thành phố mang tên Bác đã phải nhận trận thua 0-1, qua đó mất ngôi đầu bảng vào tay CLB Hà Nội. Không những thế, HLV Chung Hae-seong còn chịu một tổn thất nghiêm trọng khi cả hai ngoại binh còn lại của ông đều dính chấn thương ở trận đấu này. 

Trong một tình huống tranh chấp ở phút 74, trung vệ Louis Epassi Ewonde bị đau và phải nằm sân. Đội khách buộc phải tung Vũ Ngọc Thịnh vào thay thế anh trong phần còn lại của trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 94, tiền đạo Joel Vinicius trong một nỗ lực bật lên đánh đầu đã ôm chân đau đớn. Nhiều khả năng tiền đạo của CLB TPHCM đã dính một chấn thương liên quan bắp đùi. 

Nếu cả Vinicius và Epassi đều không thể thi đấu ở chuyến làm khách trên sân Sanna Khánh Hòa BVN tại vòng 8, đội bóng của ông Chung Hae-seong sẽ sạch bóng ngoại binh bởi tiền đạo Matias chưa hẹn ngày trở lại. Họ chỉ còn đúng tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves cho phần còn lại của lượt đi, nhưng nên nhớ anh đã 37 tuổi và khó thể thi đấu trọn vẹn 90 phút mỗi trận. Nếu xâu chuỗi cả ở mùa trước, các cổ động viên hâm mộ đội bóng này phải đặt ra câu hỏi: "Có hay không một vận đen đang ám câu lạc bộ này?"

CLB TPHCM và vận đen chấn thương đầy khó hiểu - Bóng Đá

Không còn Vinicius (số 94) và Matias, trách nhiệm "gánh" hàng công của TPHCM đặt hết lên vai Huỳnh Kesley Alves. 

Những ác mộng chấn thương là điều không mới bởi nó đã diễn ra thường xuyên ở mùa 2018 dưới thời HLV Toshiya Miura. Trong giai đoạn lượt đi, tiền đạo trẻ Gustavo Santos Costa đang thi đấu cực hay sau hai vòng đầu tiên bỗng dưng "lăn" ra chấn thương, họ phải đá "chấp" ngoại binh trong phần lớn lượt đi. Bước vào giai đoạn hai, Matias Jadue được đưa về thay thế. Anh cũng đã thi đấu cực kỳ thăng hoa, ghi 9 bàn chỉ sau 6 trận ra mắt nhưng rồi sau đó cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. CLB TPHCM đã phải rất vất vả đến tận vòng 24 mới chính thức trụ hạng. 

Chứng kiến Hoàng Thịnh và Matias phải tập tễnh rời sân ở trận đấu cách đây một tuần, nhiều khán giả trên sân đã phải thốt lên: "Sao mùa nào cũng thế, đội cứ đang đá hay lại chấn thương?" 
 

Lê Dũng | 17:45 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục