CLB TP.HCM đặt cược vào ngoại binh Masaray

13:58 Chủ nhật 12/02/2023

HLV Vũ Tiến Thành đã thanh lý tiền đạo Alexander Bruce và đang cân nhắc chọn Victor Mansaray cho chặng đường gian nan phía trước.

 - Bóng Đá

 Victor Mansaray (trái) trở lại khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền đạo Mansaray đã có mặt ở Việt Nam. Sáng 12/2, anh tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng với CLB TP.HCM. Cựu cầu thủ Bình Dương từng khoác áo CLB TP.HCM ở lượt về mùa giải 2019, sau đó là các đội Hà Tĩnh (2020), Bình Dương (2019 và 2021) và Nam Định (2022).

Mansaray sinh năm 1997, mang hai quốc tịch Sierra Leone và Mỹ. Anh từng khoác đội U18 và U20 Mỹ giai đoạn 2014-2017. Sang Việt Nam từ mùa 2019, Mansaray tỏ ra tương đối phù hợp cho các đội bóng tầm trung. Mansaray không phải cầu thủ có hiệu suất làm bàn cao. Anh chỉ ghi trung bình 2 bàn/13 trận ở V.League. Điểm mạnh của Mansaray là khả năng càn lướt và chịu khó di chuyển.

HLV Vũ Tiến Thành đặt cược vào cầu thủ 28 tuổi để thay thế cho Alexander Bruce. Cầu thủ người Mỹ đã không thể hiện được gì trong 45 phút ở trận thua 0-1 trước Hải Phòng. Anh ngay lập tức bị loại để nhường chỗ cho cho Mansaray.

 - Bóng Đá

 Được HLV Vũ Tiến Thành kỳ vọng nhiều nhưng Alexander Bruce (phải) không bắt nhịp kịp với cách chơi ở V.League. Ảnh: Toàn Thịnh.

CLB TP.HCM cần một tiền đạo khỏe để khỏa lấp khoảng trống phía trên, gây áp lực từ xa và hỗ trợ phòng ngự bằng nền tảng thể lực tốt. Hàng tiền vệ của CLB đang bị đánh giá khá yếu vì không có cái tên nào đáng chú ý. Ông Thành thiếu một tiền vệ kiến thiết như Lee Nguyễn.

Mansaray nhiều khả năng phải "tự làm, tự ăn" ở phía trên hàng công. Khả năng quấy phá của cầu thủ dày dạn ở V.League sẽ giúp Daniel Green và Hoàng Vũ Samson có nhiều cơ hội trước khung thành đối thủ hơn hai trận thua trước đó.

Theo quy định của VPF, các đội bóng có quyền thay đổi ngoại binh một ngày trước trận đấu vòng 3 V.League 2023. CLB TP.HCM chỉ thay một người là tiền đạo Bruce, hai ngoại binh còn lại được giữ nguyên là Jonathan Campbell và Green.

Tối 13/2, CLB TP.HCM sẽ tiếp Khánh Hòa trên sân Thống Nhất. Hai đội đều chưa có điểm nào sau hai vòng. Cả hai có xuất phát khá chậm và bị rơi vào nhóm có nguy cơ rớt hạng do lực lượng yếu và số tiền đầu tư ít.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 12:35 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục