CLB Thanh Hóa đòi bỏ giải, những người trong cuộc nói gì?

07:30 Thứ năm 06/08/2020

TinTheThao.com.vnSau khi gửi công văn lên VPF và VFF đòi bỏ V-League 2020, các thành viên của CLB Thanh Hóa đã có những phát biểu.

Đầu tiên, người soạn thảo công văn xin không tham gia giải - Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ đã phát biểu: "Chúng tôi không biết ngày nào là ngày đá mà dịch COVID-19 đang bùng phát. VFF cần quyết đoán, kéo dài thì phải họp với các CLB để tìm cách giải quyết.

VFF nên lắng nghe ý kiến CLB để đưa ra quyết sách cho chuẩn. Lúc này các CLB đều phụ thuộc vào nhà tài trợ. Các doanh nghiệp lúc này chết dở, thì làm sao chúng tôi dám mang công văn đến xin tiền đá bóng. Nếu xin tiền làm sản xuất kinh doanh, họ còn hỗ trợ.

CLB Thanh Hóa đòi bỏ giải, những người trong cuộc nói gì? - Bóng Đá

Bầu Đệ viết công văn xin không tham gia phần còn lại của V-League 2020.

Tôi có kiến nghị như lần trước là kết thúc ở vòng 11 là sáng suốt nhất. Làm như vậy giúp các đội đỡ phải vướng mắc tài chính và chuẩn bị cho mùa giải 2021. Khi đó, vị trí bảng xếp hạng thế nào thì giữ nguyên như vậy, trao cúp cho đội đứng đầu, không có đội rớt hạng. Còn giải hạng Nhất thì cho lên V-League, thành 16 đội." - bầu Đệ chia sẻ trên Zing.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công cho hay: "Đó là quyền phát ngôn của lãnh đạo, tôi và các học trò vẫn đang tập luyện bình thường, không sao cả. Lãnh đạo nếu cho chơi thì tiếp tục, bảo nghỉ thì phải dừng cuộc chơi lại thôi."

Các cầu thủ đang đầu quân cho đội bóng xứ Thanh cũng mang những tâm tư. Theo WebThethao, các cầu thủ của CLB này tỏ ra bất ngờ bởi không ai biết trước thông tin này. Một số cầu thủ (xin được giấu tên), sau khoảng thời gian “xả trại” nghỉ dịch COVID-19, tập thể đội đã trở lại “đại bản doanh” và duy trì chế độ tập luyện trong những ngày qua. Vấn đề lương bổng của đội bóng vẫn được đảm bảo tính đến thời điểm hiện tại.

CLB Thanh Hóa đòi bỏ giải, những người trong cuộc nói gì? - Bóng Đá

Các cầu thủ CLB Thanh Hóa cũng bất ngờ trước quyết định của BLĐ đội bóng.

Như vậy, có thể nói rằng việc viết công văn của bầu Đệ vẫn chưa cho thấy rõ được quyết tâm và quan điểm của CLB Thanh Hóa. Một mặt ông thông báo rằng đội sẽ không tham dự giải nhưng ngay sau đó, ông lại viết đội sẵn sàng tham gia nếu VPF và VFF hỗ trợ kinh phí trong thời gian chờ giải trở lại.

Nhiều khả năng, bầu Đệ dựa vào sự việc FIFA thông báo sẽ hỗ trợ cho VFF 1 triệu USD cho bóng đá nam nên mới có động thái kể trên. Song, tất cả phải chờ đến câu trả lời của VFF và VPF về trường hợp của CLB Thanh Hóa.

Đăng Huy | 07:00 06/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục