CLB Thanh Hóa chiêu mộ cựu HLV U23 Myanmar

12:03 Thứ bảy 03/12/2022

Nếu không có gì thay đổi, ông Velizar Popov sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng CLB Thanh Hóa kể từ mùa giải 2023.

CLB Thanh Hóa chiêu mộ cựu HLV U23 Myanmar - Bóng Đá

HLV Velizar Popov sinh năm 1976 người Bulgaria, từng dẫn dắt các CLB ở Malaysia và Thái Lan, tuyển U23 Myanmar, trước khi đến Thanh Hóa. Ảnh: Bảo Ngọc. 

Ông Velizar Popov, cựu HLV trưởng U23 Myanmar, đã đến Việt Nam từ vài ngày trước theo lời mời của lãnh đạo CLB Thanh Hóa. Theo tìm hiểu của Zing, cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi, ông Popov đã đồng ý dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Lễ ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng của Thanh Hóa sẽ diễn ra trong tuần tới.

Sáng 3/12, ông Velizar Popov lên đường sang Myanmar để đón gia đình sang Việt Nam. Ông Popov đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống mới trong vòng 2 năm tới.

Velizar Popov không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông dẫn dắt U23 Myanmar từ năm 2019 tới giữa năm 2022, dự 2 kỳ SEA Games. Đóng góp lớn nhất của ông cho bóng đá Myanmar là tấm huy chương đồng SEA Games 2019 cùng việc trình làng lứa cầu thủ trẻ triển vọng cho bóng đá Myanmar.

Nhiều người trong số này đã lên tuyển quốc gia đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 và trở thành trụ cột. Một số học trò xuất sắc của Popov được xuất ngoại sang các CLB Thai League.

Trong khoảng 3 năm làm việc ở Đông Nam Á, HLV Velizar Popov từng nhiều lần tiếp xúc với bóng đá Việt Nam. Hồi tháng 6/2019, HLV Popov lần đầu đưa U23 Myanmar sang đá giao hữu với U23 Việt Nam (khi đó do HLV Kim Han-yoon chỉ đạo), thua 0-2. Năm 2021, lứa U23 Myanmar mới của ông Popov thua U23 Việt Nam (do HLV Lee Young-jin dẫn dắt) ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Tới tháng 5 năm nay, HLV Popov cùng học trò sang Việt Nam dự SEA Games 31 nhưng không qua được vòng bảng. U23 Myanmar thắng 2 trận đầu ấn tượng trước Timor – Leste, Philippines, nhưng thua U23 Việt Nam và U23 Indonesia ở 2 lượt cuối.

Trong nhiều cuộc trò chuyện, HLV Popov chia sẻ rằng ông tiếc nuối khi không thực hiện được khát khao lớn nhất là đánh bại được U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ông tin rằng những thất bại trước Việt Nam khiến các cầu thủ U23 Myanmar trưởng thành hơn và được ghi nhận ở bóng đá khu vực.

Trước khi đến với Thanh Hóa, Popov đã có nguyện vọng đến thử sức ở một số đội bóng V.League. Về phía Thanh Hóa, Popov được coi là nhân vật phù hợp với chiến lược xây dựng phong cách thi đấu máu lửa, kỷ luật của đội, giống như HLV tiền nhiệm Ljupko Petrovic.

Ông Svetislav Tanasijevic nhiều khả năng sẽ làm trợ lý cho HLV Popov ở CLB Thanh Hóa. Lãnh đạo đội cho biết mới ký gia hạn thêm với Tanasijevic trong vai trò giám đốc kỹ thuật để ông đảm nhận thêm vai trò.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 09:45 03/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục