CLB Sài Gòn trên bờ vực giải thể

18:44 Thứ sáu 18/11/2022

Đội bóng sẽ thanh lý tất cả cầu thủ và có thể sẽ không tham dự giải chuyên nghiệp nữa dù có trụ hạng V.League 2022 hay không.

 - Bóng Đá

 CLB Sài Gòn đứng trên bờ vực giải thể sau khi mùa giải 2022 khép lại. Ảnh: Quang Thịnh.

Hoàn cảnh của CLB Sài Gòn hiện tại rất bi quan. Ngoài thành tích bất ổn và nguy cơ rớt hạng rất cao, nội tình đội bóng đang rối bời. Nhà tài trợ mới của đội sẽ không đầu tư bóng đá nữa. Đội bóng có nguy cơ giải thể sau gần 3 tháng chuyển giao.

Chiều 18/11, đại diện nhà tài trợ sẽ làm việc với các cầu thủ còn bị nợ tiền lót tay 50% của mùa giải 2021. Nhà tài trợ muốn các cầu thủ cắt giảm số tiền để chia sẻ. Tuy nhiên, các cầu thủ không đồng ý với mức cắt giảm. Hai bên sẽ làm việc lần nữa.

Với trường hợp các cầu thủ không có phí lót tay, ký hợp đồng đào tạo dài hạn (3-5 năm) thì sẽ được tạo điều kiện tìm đội bóng mới. Như vậy, phía CLB sẽ không còn phải trả lương cho những cầu thủ này mà tập trung giải quyết khoản nợ còn lại.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ CLB Sài Gòn đang đàm phán nhận tiền lót tay và giấy thanh lý để tìm đội bóng mới. Ảnh: Quang Thịnh.

Thời điểm này, đội bóng vẫn còn ba cầu thủ thuộc biên chế nhưng chơi theo dạng cho mượn ở Nhật Bản. Các cầu thủ này đã hết hợp đồng với Azul Claro Numazu ở J3 League. Ba cầu cầu thủ này là Bùi Ngọc Long, Nguyễn Ngọc Châu và Nguyễn Văn Sơn. Họ chưa giải quyết các thủ tục để về nước.

Những động thái của lãnh đạo CLB Sài Gòn cho thấy họ không còn mặn mà với bóng đá. Dự án vừa chớm nở cuối tháng 8/2022 đứng trước nguy cơ khép lại. Biến cố lớn của các nhà đầu tư khiến đội bóng suy kiệt hoàn toàn. Bóng đá không còn là ưu tiên nữa mà trở thành một món nợ cần giải quyết.

Đội bóng do HLV Phùng Thanh Phương dẫn dắt vẫn còn một trận đấu nữa là kết thúc mùa giải. Họ sẽ tiếp CLB Bình Dương trên sân Thống Nhất chiều 19/11. Không còn quyền tự quyết ngay cả giành chiến thắng, Sài Gòn chỉ trụ hạng khi đội Hà Tĩnh hòa hoặc thua trên sân Thanh Hóa. Dù trụ hạng, đội bóng cũng khó tiếp tục hoạt động khi không được đầu tư.

Nếu CLB Sài Gòn xuống hạng, kết thúc của đội bóng càng bi đát hơn. Các cầu thủ đều muốn chơi một trận "ra trò" để ít nhất là giành chiến thắng, nếu may mắn thì trụ hạng. Điều kiện cần là Sài Gòn thắng Bình Dương, còn CLB Hà Tĩnh thua hoặc hòa Thanh Hóa vào chiều 19/11. Đó xem như là lời tạm biệt ngọt ngào với đội bóng mang tên "Sài Gòn".

Nhiều khả năng đội bóng vẫn sẽ "chấp" 2 ngoại binh. Trung vệ Rodrigue Nanitelamio và tiền vệ Nicholas Olsen có thể sẽ không được sử dụng. Hai cầu thủ này đã ra sân tập luyện nhưng tinh thần thi đấu không được tốt. HLV Phùng Thanh Phương có thể gạt họ ra khỏi đội hình. Đội bóng sẽ tiếp tục sử dụng Matheus Vieira ở trên hàng công.

Dù kết quả chiều 19/11 có thế nào thì số phận của đội bóng Sài Gòn cũng khó thay đổi trừ khi có phép màu xảy ra.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh - zingnews | 16:35 18/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục