CLB Quảng Ninh bỗng thành đại gia nhờ công ty vàng tài trợ

09:17 Thứ tư 13/08/2014

Đội bóng đất mỏ vừa có chủ mới là Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang và chi ngay tiền tỷ để giữ chân đội trưởng Vũ Minh Tuấn ở lại.

Cầu thủ Quảng Ninh mừng như bắt được vàng với nhà tài trợ mới.

Sau buổi làm việc chiều nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định giao CLB bóng đá Than Quảng Ninh cho Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang làm “ông bầu” mới.

Dù Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam vẫn còn nhiều tâm huyết với đội bóng nhưng đây là quyết định buộc phải thực hiện theo chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty lớn của nhà nước.

Về với ông chủ mới, CLB bóng đá Than Quảng Ninh nhiều khả năng sẽ đổi tên, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần thể thao và bỗng nhiên trở thành “đại gia” với ngân quỹ có thể lên tới 100 tỷ đồng.

Một nguồn tin cho biết, theo đề án đã được phê duyệt, dù rút lui nhưng tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam vẫn đồng ý tài trợ 35 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 10 tỷ từ ngân sách, Tổng công ty than Đông Bắc tài trợ 15 tỷ. Số còn lại là do Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang chịu trách nhiệm và huy động thêm từ các nguồn xã hội hóa.

Sau khi thay nhà tài trợ, đội bóng đất mỏ đã có chủ tịch mới là ông Phạm Thanh Hùng. Và trong động thái đầu tiên sau khi ngồi ghế chủ tịch, ông Hùng đã đàm phán thành công để giữ tiền vệ Vũ Minh Tuấn ở lại.

Trở thành đại gia, đội bóng đất mỏ chi ngay tiền tỉ giữ chân Vũ Minh Tuấn.

Trước đó, Minh Tuấn đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đội bóng như Bình Dương hay Hà Nội T&T và chính anh cũng đã bóng gió về ý định chia tay của mình.

Nhưng vì tình cảm dành cho đội bóng quê hương và mong muốn được ở gần nhà để chăm sóc vợ con, Minh Tuấn đã chấp nhận ở lại với mức phí lót tay 1,5 tỷ đồng/năm, bằng khoảng 2/3 so với những lời đề nghị từ các đội bóng đại gia ở V.League.

Tin vui đối với các cổ động viên Quảng Ninh là sau khi đàm phán thành công để giữ chân Minh Tuấn, đội bóng sẽ tiếp tục thương thảo với những trụ cột vừa đáo hạn hợp đồng như Bật Hiếu, Huy Cường, Hải Huy… Thậm chí, tân chủ tịch Phạm Thanh Hùng còn khẳng định đội bóng đất mỏ sẽ còn đưa về sân Cẩm Phả nhiều ngôi sao trong mùa bóng tới.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục