CLB Pau cho phép Quang Hải dự AFF Cup 2022

19:15 Thứ tư 16/11/2022

Đội bóng nước Pháp bất ngờ thông báo đồng ý để Nguyễn Quang Hải trở về Việt Nam để dự AFF Cup 2022, giải đấu không thuộc FIFA Days.

 - Bóng Đá

Quang Hải sẽ sát cánh cùng tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Ảnh: Thuận Thắng.

Tối 16/11, trên trang chủ của đội bóng, CLB Pau thông báo rằng: "Quang Hải của chúng tôi được tham dự AFF Cup 2022, diễn ra từ ngày 20/12 tại Đông Nam Á, theo đề nghị của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam. Động lực mạnh mẽ của Quang Hải và mong muốn của câu lạc bộ trong việc hỗ trợ cầu thủ này phát triển lâu dài là những điểm mấu chốt trong định hướng của ban lãnh đạo và ban quản lý thể thao của Pau FC".

Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Quang Hải không được tin dùng nhiều ở CLB Pau.

"Động thái hiện tại của chúng tôi có nghĩa là Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi, và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình", HLV Didier Tholot, HLV trưởng CLB Pau chia sẻ.

Chiến lược gia người Pháp cũng gửi lời chúc đến cậu học trò. Ông chia sẻ: “Chúng tôi muốn Quang Hải chơi đầy đủ các trận đấu với đội tuyển quốc gia, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng chúng tôi (gần 20 trận đấu)".

“Ngoài đội hình, tôi rất coi trọng các cá nhân và sức khỏe của mỗi cầu thủ. Tôi biết giải đấu này quan trọng như thế nào với Quang Hải cũng như tầm quan trọng của cậu ấy đối với tuyển Việt Nam. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp", HLV Tholot nói thêm.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, CLB Pau từ chối để Quang Hải trở về thi đấu ở AFF Cup 2022.

"Chúng tôi trao đổi nhưng theo luật, AFF Cup không thuộc FIFA Days nên họ không trả cầu thủ về cho chúng ta. Tương tự, ta cũng thấy Thái Lan sẽ không có Chanathip Songkrasin ở AFF Cup", ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ở thời điểm đó, chia sẻ với Zing.

Tuy nhiên, VFF đã nỗ lực thuyết phục CLB Pau để Quang Hải dự AFF Cup 2022. Sự góp mặt của Quang Hải có ý nghĩa quan trọng với tuyển Việt Nam, nhất là khi AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang - Zing.vn | 18:22 16/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục