CLB Nam Định và Thanh Hóa từ chối dự AFC Cup

22:53 Thứ năm 09/12/2021

Lần lượt 2 đội bóng đã bỏ suất thay thế CLB Quảng Ninh dự AFC Cup 2022. VFF sẽ xem xét CLB Bình Dương và có khả năng là cả đội Hà Nội.

Theo tìm hiểu của Zing, hạn chót trả lời xác nhận tham dự các giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) là ngày 8/12. Theo đó, lần lượt đội Nam Định và CLB Thanh Hóa đã từ chối dự AFC Cup.

Như vậy, bóng đá Việt Nam còn trống một suất dự AFC Cup sau khi 2 đội Nam Định và Thanh Hóa không tham dự. Hai đội bóng HAGL và Viettel xác nhận dự AFC Champions League và AFC Cup 2022.

 - Bóng Đá

Lần lượt CLB Nam Định (áo đỏ) và đội Thanh Hóa (áo vàng) không muốn dự AFC Cup 2022. Ảnh: Việt Linh.

"Chúng tôi sẽ báo cáo lại vấn đề này lên AFC để xem xét và chọn đội bóng khác thay thế", một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ. Khả năng CLB Bình Dương được chọn còn bỏ ngỏ.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo CLB Nam Định cho biết họ không có kế hoạch tham dự AFC Cup 2022. "Vấn đề này chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo cấp cao, nhưng khả năng là không thể", vị này nói trước.

Trước đó, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan, không xác nhận nhưng cũng để lại câu trả lời sau khi họp với thành viên đội bóng. Điều này dễ hiểu khi sau đó, cả hai đội đều không xác nhận tham dự.

Khó khăn chung của CLB Nam Định và đội Thanh Hóa là kinh phí. Nếu một trong 2 đội tham gia, họ phải chuẩn bị thêm lực lượng cả nội binh lẫn ngoại binh để thi đấu thêm một mặt trận nữa.

Theo quy định AFC, Việt Nam có một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League (đội xếp nhất giải VĐQG), hai suất dự AFC Cup (đội vô địch Cúp quốc gia và đội á quân giải VĐQG).

Do trong mùa giải 2021, Cúp quốc gia không kết thúc nên theo quy định, đội xếp thứ ba giải VĐQG được chọn. Đó là CLB Quảng Ninh. Tuy nhiên, đội bóng đất mỏ khủng hoảng tài chính. Họ không đủ tiêu chuẩn dự V.League 2022 lẫn khả năng tham gia AFC Cup 2022.

VFF tính đến phương án theo thứ tự bảng xếp hạng nên Nam Định là CLB tiếp theo. Thậm chí, VFF đã dự tính trước đội chủ sân Thiên Trường không tham gia và đăng ký đội Thanh Hóa phòng thêm phương án.

Thế nhưng, cả hai đội đều lần lượt từ chối cơ hội dự AFC Cup 2022. Theo thứ tự, CLB Bình Dương là đội tiếp theo. Nếu đội bóng đất thủ không dự, đội Hà Nội sẽ được đề nghị tham dự AFC Cup.

Quang Thịnh - Zing.vn | 20:07 09/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục