CLB Long An thắng trận thứ 3 liên tiếp: Thép đã tôi thế đấy!

13:44 Thứ hai 12/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Long An đang thi đấu vào "phom" với 3 chiến thắng liên tiếp và đặt chân vào top 5 trên BXH Hạng Nhất 2019.

Khởi đầu mùa giải 2019 với những kết quả chưa được như ý, CLB Long An kết thúc lượt đi với vị trí thứ 6 và sở hữu 15 điểm trong tay. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của BHL cũng như tập thể các cầu thủ, đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang đã dần cải thiện tình hình để rồi có được chuỗi trận thắng ấn tượng trong 3 vòng đấu gần đây.

Long An thắng trận thứ 3 liên tiếp: Thép đã tôi thế đấy! - Bóng Đá

 Ngô Hoàng Anh và các cầu thủ Long An ăn mừng sau bàn thắng kết liễu Phố Hiến trên sân nhà. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Bắt đầu từ chiến thắng kịch tính trước đội bóng nhiều tham vọng là Phố Hiến ở vòng 15. Ở đó, đội chủ nhà Long An 2 lần bị đội khách đến từ Hưng Yên dẫn trước do công của Xuân Nam (phút 50), Tiến Đạt (phút 58). Song với tinh thần thi đấu quật cường cùng "nét son" của trung Huỳnh Tấn Tài, CLB Long An đã lật ngược tình thế rất kịch tính. Số 10 đã lập cú đúp đưa trận đấu 2 lần trở về vạch xuất phát (ghi bàn ở các phút 55 và 87) trước khi Ngô Hoàng Anh (phút 90) ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng của Martin Lo, Tài Lộc và các đồng đội tiếp tục hạ gục đoàn quân được dẫn dắt bởi "cố nhân" Nguyễn Minh Phương trên sân nhà. Lần này, tuyển thủ U22 Việt Nam Nguyễn Khắc Vũ là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cựu vương V-League.

Long An thắng trận thứ 3 liên tiếp: Thép đã tôi thế đấy! - Bóng Đá

 Khắc Vũ ăn mừng sau bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 trước Bình Phước. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Để rồi cuối tuần qua, trên sân Quy Nhơn, CLB Long An vẫn cho thấy sự ổn định của mình với chiến thắng dễ dàng 2-0 với cú đúp của Huỳnh Tấn Tài. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của đại diện miền Tây Nam Bộ trên sân khách tại Hạng Nhất 2019.

Và với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thắng vừa qua, CLB Long An đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH và tạo cách biệt với 2 điểm với đội xếp sau là CLB Huế và kém An Giang (đội hạng 4) chỉ 3 điểm. Đây được xem là một tín hiệu rất đáng mừng cho đội chủ sân Long An khi họ có những khởi sắc đáng kể từ khi phải xuống chơi ở đấu trường Hạng Nhất. Bởi lẽ, sau 17 vòng đấu, họ đã giành được số điểm nhiều hơn cả mùa giải năm 2018 (có 24 điểm sau 18 vòng đấu).

Long An thắng trận thứ 3 liên tiếp: Thép đã tôi thế đấy! - Bóng Đá

  CLB Long An đang thăng hoa sau chuỗi 3 trận toàn thắng. Ảnh: VPF.

Trước mắt, NHM đội bóng này có quyền tin vào những kết quả tốt đẹp vì trong 5 vòng đấu cuối, Long An có đến 3 trận thi đấu trên sân nhà và đón tiếp những đối thủ khó chơi như: Huế (ngày 18/08), An Giang (24/08) và Đồng Tháp (15/09).

Thành công tính đến thời điểm hiện tại là kết tinh của sức mạnh tập thể, ở đó có những cái tên nổi bật như: chân sút Huỳnh Tấn Tài (đang xếp thứ 2 danh sách vua phá lưới với 9 bàn), những chú ong thợ cần mẫn Tài Lộc, Hoàng Dương, Ngọc Phương, Hải Quân, Phan Tấn Tài, Hoàng Anh, Vũ Em ... các hậu vệ thép Đức Lễ, Khắc Vũ, Minh Thuận, Đình Hiếu, Hiếu Đan, ... và cả những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Đông Vịnh. Tất cả đã tạo nên một sức mạnh tập thể và mang đến những chiến tích đáng tự hào.

Sau những khó khăn, thử thách, hiện tại, Long An đã cho thấy được kết quả qua những nỗ lực không ngừng. Cũng như nhân vật Pavel Korchagin trong tác phẩm "Thép đã tôi thế đấy!" của đại thi hào Liên Xô Nikolai A.Ostrovsky, anh đã trải qua khổ ải để tìm đến lý tưởng của cuộc đời mình.

Long An thắng trận thứ 3 liên tiếp: Thép đã tôi thế đấy! - Bóng Đá

 Sức mạnh tập thể làm nên những chiến tích vừa qua của CLB Long An.

Ở trận đấu tới, trong khuôn khổ vòng 18, CLB Long An sẽ đón tiếp CLB Huế vào lúc 17h00 ngày 18/08.

Đăng Huy | 13:02 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục