CLB La Liga và chiếc bánh vẽ Tuấn Anh: Nghiêm túc hay chỉ là chiêu trò đánh bóng?

13:54 Thứ sáu 13/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, thông tin Deportivo Alaves muốn mời Nguyễn Tuấn Anh sang thử việc đang được NHM quan tâm. Nhưng đây là 1 đề nghị nghiêm túc hay chỉ chiêu trò để đánh bóng?

Nguyễn Tuấn Anh đã có màn hồi sinh xuất sắc trong màu áo của ĐT Việt Nam trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 kể từ tháng 9 vừa qua. Đôi chân "pha lê" của "tiêu Mozart" lại lả lướt trên thảm cỏ xanh và đốn tim NHM cả nước. Vẫn vẻ tài hoa, tinh tế, "chàng Nhô" làm sống lại những cảm xúc tươi đẹp anh từng tạo nên cùng lứa U19 Việt Nam.

Có thể thấy, qua từng đợt tập trung cùng HLV Park Hang-seo và các đồng đội, thủ quân của HAGL chơi ngày càng hay hơn, thuấn nhuần triết lý bóng đá của ông thầy người Hàn. Giờ đây, có thể nói, Tuấn Anh đã trên đường trở lại với thương hiệu mà anh đã dày công xây dựng trong quá khứ.

CLB La Liga và chiếc bánh vẽ Tuấn Anh: Nghiêm túc hay chỉ là chiêu trò đánh bóng? - Bóng Đá

 Tuấn Anh đang từng ngày hồi sinh và lấy lại cảm giác chơi bóng.

Mới đây, tiền vệ gốc Thái Bình trở thành tâm điểm chú ý của giới một điệu nước nhà sau thông tin được CLB Deportivo Alaves (đang thi đấu ở La Liga Tây Ban Nha) mời sang thử việc 2 tuần. Đây là 1 tín hiệu rất vui khi chứng tỏ đẳng cấp và danh tiếng của Tuấn Anh đã lan đến trời Âu.

Và nếu mọi thoả thuận được thông qua, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm 1 đại diện sang lục địa già học hỏi và tập luyện (sau Công Phượng và Văn Hậu). Hãy khoan nói đến việc Tuấn Anh có được chiêu mộ hay không vì đó sẽ là 1 câu chuyện rất dài, nhưng nếu được sang xứ sở đấu bò trong 2 tuần, chắc chắn anh sẽ thu được rất nhiều điều bổ ích.

Song, nếu tỉnh táo nhìn về những chi tiết có phần nghịch lý của loạt thông tin này, có thể thấy, nhiều khả năng đây chỉ là cái bánh vẽ mang thiên hướng đánh bóng tên tuổi CLB hơn là 1 lời đề nghị nghiêm túc.

CLB La Liga và chiếc bánh vẽ Tuấn Anh: Nghiêm túc hay chỉ là chiêu trò đánh bóng? - Bóng Đá

 Alaves có thật sự nghiêm túc với Tuấn Anh?

Đầu tiên, hãy dựa vào thời điểm Alaves đón Tuấn Anh (trong trường hợp thoả thuận thông qua) sẽ rơi vào cuối tháng 01/2020 hoặc đầu tháng 02/2020. Lúc đó, rõ ràng "chàng Nhô" sẽ đến chỉ để tập và giao lưu vì Phiên chợ Đông của La Liga đã đóng cửa vào cuối tháng 01/2020 (từ 02/01 - 31/01).

Tiếp đến, theo điều lệ của La Liga, mỗi CLB chủ được đăng ký 3 cầu thủ ngoài EU và hiện tại Alaves đã có đủ số lượng với Rodrigo Ely (Brazil), Lisandro Magallan (Argentina), Dani Torres (Colombia). Còn trường hợp Mubarak Wakaso (Ghana) không được tính theo diện ngoài EU. Như vậy, nếu thực sự muốn đưa Tuấn Anh về để lấp vào chỗ trống mà Tomas Pina bỏ lại sau khi dính chấn thương như đã nói thì CLB xứ Basque phải hy sinh 1 trong 3 cầu thủ Nam Mỹ kể trên?

Và cuối cùng, chắc hẳn NHM Việt Nam chưa quên chính Alaves đã 2 lần đặt vấn đề với Nguyễn Quang Hải sau chiến dịch Asian Cup 2019. Rồi tất cả cũng trôi vào bóng đen quên lãng. Được biết, đại diện của La Liga thật sự không nắm rõ thông tin từ các cầu thủ Việt Nam và phải nhờ đến 1 bên trung gian. Chính vì thế, CLB Hà Nội đã không đi đến thoả thuận sau cùng để đưa Quang Hải sang Tây Ban Nha.

CLB La Liga và chiếc bánh vẽ Tuấn Anh: Nghiêm túc hay chỉ là chiêu trò đánh bóng? - Bóng Đá

 Alaves cũng từng 2 lần đánh tiếng mời Quang Hải sang tập thử.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Để Hải được xuất ngoại cần có cả một lộ trình dài hơi và nghiêm túc của CLB, nhằm chuẩn bị cho em đầy đủ cả về kiến thức chuyên môn, tiếng Anh cũng như sự tự tin để khỏi bỡ ngỡ khi thi đấu ở nước ngoài, chứ không phải là nóng vội mà được. Khi nào thấy Hải đã thích hợp xuất ngoại thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho em đi."

Từ những lý do đó, những người yêu mến Tuấn Anh có quyền hoài nghi, đặt dấu hỏi về sự nghiêm túc và khả thi với chiếc bánh vẽ của Deportivo Alaves. Và thời gian sẽ trả lời tất cả chúng ta.

Đăng Huy | 13:43 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục