CLB La Liga đặt vấn đề với Tuấn Anh, Văn Toàn: Bầu Đức sẽ... "tất tay"?

12:42 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnTheo nhiều nguồn tin, CLB Deportivo Alaves đã đặt vấn đề để mời Tuấn Anh và Văn Toàn sang Tây Ban Nha thử việc. Vậy bầu Đức sẽ tính toán như thế nào?

Trong những ngày qua, thông tin về việc CLB Deportivo Alaves muốn mời cả Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Văn Toàn sang Tây Ban Nha thử việc trong 2 tuần vào thời điểm cuối tháng 1/2020 hoặc tháng 2/2020. Dù vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ các bên nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam khi hình ảnh và thương hiệu các cầu thủ đã đi vượt xa khỏi biên giới châu Á.

CLB La Liga đặt vấn đề với Tuấn Anh, Văn Toàn: Bầu Đức sẽ lại

 Tuấn Anh và Văn Toàn sẽ sang Alaves thử việc?

Song, hãy đặt giả thuyết rằng đại diện của La Liga thật sự nghiêm túc với thương vụ và quyết tâm bổ sung 2 ngôi sao của HAGL vào đội 1 thi đấu ở giai đoạn lượt về, vậy liệu Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức có... "tất tay"?

Đã từ rất lâu, NHM phần nào hiểu được mục tiêu và triết lý làm bóng đá của bầu Đức. Ông hướng đến việc đào tạo ra 1 lứa cầu thủ tài năng, đạo đức. Ngoài mục tiêu phụng sự các ĐTQG Việt Nam, những đứa con cưng còn mang theo cả giấc mơ vươn tầm của ông bầu gốc Bình Định khi xuất ngoại thi đấu. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đã tìm đến những chân trời rộng lớn ở Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc hay Bỉ với hình ảnh "nốt cuối trong giấc mơ của bầu Đức" (theo cách gọi của nhà báo Phan Đăng).

Và khi đứng trước cơ hội cho Tuấn Anh và Văn Toàn sang Tây Ban Nha thử việc ở 1 CLB đang thi đấu tại La Liga, liệu giấc mơ dang dở ngày nào của bầu Đức có được nung nấu, trổi dậy? Bầu Đức sẽ đưa 2 trụ cột của đội chủ sân Pleiku ra đi?

CLB La Liga đặt vấn đề với Tuấn Anh, Văn Toàn: Bầu Đức sẽ lại

 Bầu Đức sẽ lại tạo điều kiện cho Tuấn Anh xuất ngoại?

Đó là còn phụ thuộc rất nhiều về tầm nhìn, cách tính toán và cả quyết định về mục tiêu của cá nhân vị Chủ tịch HAGL. Vì nếu gật đầu để thương vụ diễn ra, đồng nghĩa ông đang chơi 1 canh bạc và đội bóng Phố Núi sẽ đứng trước nhiều khó khăn.

Bởi lẽ với màn trình diễn của cả 2 cầu thủ này tại V-League 2019, có thể thấy họ là những mắt xích quan trọng và không thể thay thế trên sa bàn chiến thuật của HLV Lee Tae-hoon. Nếu họ vắng mặt, liệu những cái tên còn lại có thể khoả lấp? Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng ra đi để lại HAGL cho những Xuân Trường, Văn Thanh?

Chưa dừng lại ở đó, khả năng thành công ở xứ sở đấu bò cũng là 1 điều hết sức mờ mịt lúc. Hãy nhìn vào cách Công Phượng đang bị lãng quên thật sự tại Sint-Truiden. Nhìn cách Văn Hậu đã nỗ lực từ hơn 2 tháng nay, thể hình, thể lực cải thiện rất nhiều vẫn chưa đá phút nào cho đội 1 SC Heerenveen. Và đừng quên rằng, dẫu sao mặt bằng chung của La Liga vẫn cao hơn giải VĐQG Bỉ hay Hà Lan.

CLB La Liga đặt vấn đề với Tuấn Anh, Văn Toàn: Bầu Đức sẽ lại

 Tấm gương của Công Phượng vẫn là 1 điều khiến bầu Đức phải tính toán kỹ lưỡng cho trường hợp của Tuấn Anh, Văn Toàn.

Hiện tại, NHM Việt Nam cũng không quá mặn mà và tin tưởng vào khả năng diễn ra thương vụ kể trên. Song họ vẫn chờ những động thái của BHL HAGL, từ bầu Đức vì ông từng lên tiếng sẽ cho từng cầu thủ con cưng của mình xuất ngoại để khẳng định thương hiệu bóng đá Việt Nam. Và nếu chơi "tất tay" có lẽ ông sẽ có những tính toán rất kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng đến đội bóng Phố Núi và cả về những khó khăn mà Tuấn Anh, Văn Toàn sẽ đối mặt với tấm gương của Công Phượng.

Đăng Huy | 11:56 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục